<<>> ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 20 ปีก่อน เชื่อเหลือเกินว่าแฟนมวยบ้านเราน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักหรือเคยได้ยินชื่อ “น้องตุ้ม” ปริญญา เจริญผล หรือชื่อในวงการกำปั้นว่า ปริญญา เกียรติบุษบา อดีตนักมวยสาวประเภทสองที่กลายเป็นที่โด่งดังในบ้านเรา

ด้วยลีลาการชกของเธอบนสังเวียนก็ขัดกับบุคลิกเสียเหลือเกิน เพราะบนสังเวียนเธอเป็นนักมวยที่เปิดฉากแลกอาวุธได้แบบดุเดือดสะใจจนสามารถคว่ำนักชกทั้งไทย และต่างชาติมาแล้วหลายราย ถึงขั้นที่ประเทศญี่ปุ่นเซ็นสัญญาให้เดินทางไปชกที่นั่น

 

 



โดยในช่วงนั้นกระแสความดังของเธอต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะกลายเป็นที่กล่าวถึงไปทั่วประเทศไทย ยิ่งกับการที่เธอได้เดินทางไปชกถึงประเทศญี่ปุ่น ทำให้ความดังของเธอกลายเป็นที่กล่าวถึงไปทั่วเอเชียเลยทีเดียว



อย่างไรก็ตามชีวิตของเธอต้องบอกว่าไม่ได้ง่ายเลย เพราะด้วยการที่ยุคสมัยนั้นสังคมยังไม่เปิดกว้าง และการยอมรับเกี่ยวกับเรื่องกลุ่มเพศทางเลือกยังไม่มากเหมือนทุกวันนี้ แต่เธอกล้าที่จะยอมรับ และเปิดตัวว่าเธอเป็นแม้จะกดดันจากคนรอบตัว แต่เธอเปลี่ยนแรงกดดันเหล่านี้ให้เป็นแรงผลักดันบนเวทีมวย จนกระทั่งประสบความสำเร็จในที่สุด

 



เรื่องราวของ “น้องตุ้ม” ยังได้รับความสนใจเป็นวงกว้าง จนส่งผลต่อวงการบันเทิงบ้านเรา เมื่อชีวิตของเธอถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อ “บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์” ออกฉายทั่วโลก ก่อนที่ตัวเธอจะมีโอกาสได้รับงานหลากหลายนอกเหนือจากหน้าที่นักมวย

 



ปัจจุบัน นักชกวัย 40 ปี จะแขวนนวมอย่างเป็นทางการมาหลายปี แต่เรื่องราวของเธอยังกลายเป็นที่กล่าวถึงจนทุกวันนี้ และถูกยกให้เป็น “ราชินีสังเวียนมวย” โดยเธอยังคงคลุกคลีอยู่ในวงการมวยต่อไป เปิดโรงยิมฝึกสอนมวยไทยในชื่อ “น้องตุ้ม มวยไทยยิม” ที่บางพลี จ.สมุทรปราการ หากแฟนๆ สนใจออกกำลังกายก็สามารถไปกันได้

 

บทความโดย :: Weeza

 

 

@ news image credit :: sport.sanook

 
 
@ *คลิก*ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ...
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments