<<>> ซอร์จิโอ วิกเตอร์ ปัลมา (52-5-5, 20 KOs)อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์เฟเทอร์เวตของWBA เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 65 ปี เมื่อวันจันทร์ ในเมืองชายฝั่งมาร์ เดล พลาตา ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งเขาย้ายไปอยู่เมื่อไม่กี่ปีก่อน ตามรายงานจากเพื่อนๆ ในโซเชียลมีเดีย COVID-19 ถูกกล่าวถึงว่าเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตของเขา ประกอบกับภาวะแทรกซ้อนจากอาการก่อนหน้านี้

 

 

Palma ป่วยด้วยโรคพาร์กินสันและเป็นโรคหลอดเลือดสมองเมื่อหลายปีก่อนหลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ถึงแม้ว่าจะมีปัณหาด้านสุขภาพแต่ ปัลมา ยังรักที่จะทำงานด้านการมวยโดยรับ เป็นผู้บรรยายมวย พร้อมเทรนเนอร์ให้กับเยาวชนรุ่นใหม่อาเจนตินาเสมอมา อีกอย่างอาชีพที่ทำให้คนไม่ลืม ในฐานะนักร้อง-นักแต่งเพลง โดยเคยออกอัลบั้มของตัวเองในขณะที่เขายังเป็นแชมป์ในช่วงต้นยุค 80 

 

ซอร์จิโอ วิกเตอร์ ปัลมา เกิดในขุมชนยากจนใน La Tigra เมืองเล็ก ๆ จังหวัด Chaco ทางเหนือของประเทศ

 

ปัลมาเริ่มชกมวยสากลอาชีพเมื่อ พ.ศ. 2519 และได้ครองแชมป์รุ่นจูเนียร์เฟเทอร์เวตของอาร์เจนตินาเมื่อ พ.ศ. 2520 มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์เฟเทอร์เวตของสมาคมมวยโลกครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2522 แต่เป็นฝ่ายแพ้คะแนน รีการ์โด กอร์โดนา แชมป์ชาวโคลอมเบียไป ในปีต่อมาเขาได้ชิงแชมป์โลกรุ่นเดิมอีกครั้ง คราวนี้ชนะน็อกเลียว เบนดอล์ฟ จากสหรัฐยก 5 ได้ครองแชมป์โลก

 

 

ปัลมาป้องกันตำแหน่งไว้ได้ 4 ครั้ง รวมทั้งชนะคะแนนวิชิต เมืองร้อยเอ็ดด้วย เขาเสียแชมป์ให้เลียว นาร์โดครูซ เมื่อ พ.ศ. 2525 เขากลับมาชกมวยอีกใน พ.ศ. 2526 แต่ขึ้นชกอีกเพียงสามครั้งเท่านั้น เมื่อแพ้น็อก ฮวน ดี มัลบาเรส ยก 6 ก็ตัดสินใจแขวนนวมไป

 

 กับไฟต์นักชกไทยวิชิต เมืองร้อยเอ็ดเมื่อ 3 ตุลาคม 2524 หรือเมื่อ40ปีที่แล้ว ในสนาม Estadio Luna Park, บัวโนสไอเรส เราเดินทางค้อนโลกในฐานะของผู้ท้าชิง ที่น้อยนักจะมีนักชกจากสยามประเทศออกไปลุยนอกบ้าน นอกเสียจากมีฝีมือและชื่อเสียงพอตัว และก็ไม่ทำให้ฝรั่งลาตินผิดหวัง เมื่อวิชิต สร้างปัญหาให้กับแชมป์เจ้าบ้าน จนต้องยื่อกันถึง15 ยก ว่ากันว่าหากมวยคู่นี้ชกในประเทศเป็นกลาง นักชกไทยได้เป็นแชมป์โลกคนใหม่ไปแล้ว..

 

 

ป.ล. หลังจากที่ผิดหวังกลับมาจากอาเจนติน่า  ใน พ.ศ. 2526 วิชิตขึ้นชกอีกครั้งเอาชนะคะแนน พงศ์พันธ์ ศ.พญาไท นักมวยไทยระดับรองแชมป์โลก ผู้สนับสนุนจึงเตรียมจัดวิชิตชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับลีโอ ครูซ โดยกำหนดวันชกเป็น 12 มิถุนายน พ.ศ. 2526 ที่ร้อยเอ็ด แต่วิชิตกลับประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่จังหวัดขอนแก่นจนเสียชีวิตเมื่อ 21 เมษายน พ.ศ. 2526 ทำให้การชกต้องล้มเลิกไป..

 

hastaloshuevos

 

 

@ News  Photo Credit :: www.ringtv.com/th.wikipedia.org/ KOMTHAi

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments