<<>> รายงานนี้มาจาก Ryan O’Hara นักข่าวของ The Ring นะครับระบุว่าขณะนี้ทาง Top Rank มีแผนจะให้ Terence Crawford (37-0, 28 KO) แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBO ขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งต่อไปกับ Jose Zepeda (34-2, 26 KO) นักชกตัวอันตรายในฐานะคู่เอกรายการ Top Rank Boxing วันที่ 24 ตุลานี้และนี่จะถือเป็นไฟต์สุดท้ายของ Crawford กับทาง Top Rank ตามสัญญาฉบับปัจจุบันด้วย
 
 
 
 
อนึ่ง ไฟต์นี้ถือเป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งที่ห้าของ Crawford แชมป์โลกสามรุ่นจอมโหดที่ตั้งแต่ย้ายขึ้นมารุ่นเวลเตอร์เวธก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาโดยตลอดว่าเจอแต่คู่ชกที่ด้อยคุณภาพ เช่น Jeff Horn แชมป์โลกกำมะลอที่หลายๆคนไม่ยอมรับ, Jose Benavidez ดาวรุ่งไร้พ่ายที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองซักเท่าไหร่ ตลอดจนนักชกที่เลยช่วงพีคของตัวเองมาแล้วอย่าง Amir Khan กับ Kell Brook
 
 
ส่วน Zepeda ถือว่าเป็นผู้ท้าชิงระดับแนวหน้าของรุ่นนี้ โดยหลังจากที่พลาดท่าแพ้คะแนนให้ Jose Ramirez ในไฟต์ชิงแชมป์โลกของ WBC เมื่อปี 2019 ก็ไม่แพ้ใครติดต่อกันมาแล้ว 5 ไฟต์ หนึ่งในนั้นคือการชนะน็อค Ivan Baranchyk อดีตแชมป์โลกของ IBF ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นไฟต์ยอดเยี่ยมและช็อตน็อคยอดเยี่ยมของปี 2020 เลยทีเดียว
 
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments