<<>> โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน รายการที่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับมวยต่างๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ดำเนินรายการโดย นายสังเวียนหมัดตรง หรือ คุณสร้อย มั่งมี ดีกรีแฟนพันธุ์แท้ แชมเปี้ยนโลกชาวไทย ปี 2002 สำหรับตอนที่ 32 นายสังเวียนหมัดตรงขอพูดถึงอดีตแชมป์โลกชาวไทย

 

 

ในสถาบันที่ไม่ค่อยโด่งดังในเวทีโลกสักเท่าไหร นั่นก็คือ WBF หรือ World Boxing Federation ซึ่งเคยมีแชมป์โลกในรุ่นจูเนียร์แบนตัมเวท เป็นนักมวยชาวไทย ที่สามารถครองแชมป์เอาไว้ได้ถึง 38 ครั้ง เขาคือ “แชมซั่น กระทิงแดงยิม” แซมซั่น กระทิงแดงยิม หรือ สมบุญ พานตะสี มีชื่อเล่นว่า จ่อย เกิดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2515 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด แซมซั่นนั้นเคยเป็น นักมวยไทยค่าตัวเงินแสน ในชื่อพระยี่ห้อว่า แสนเมืองน้อย ลูกเจ้าพ่อมเหศักดิ์ ได้ประกบคู่กับยอดมวยไทยในยุคนั้นมากมาย อาทิ วีระพล สหพรหม หลักหิน วสันตสิทธิ์ หรือแม้แต่ แสนไกร ศิษย์ครูอ๊อด

 

 

โดยแซมซั่นนั้นมีดีกรี เป็นแชมป์แบนตั้มเวตเวทีลุมพินี และ แชมป์จูเนียร์แบนตั้มเวตเวทีราชดำเนิน ก่อนที่จะเบนเข็มมาชกมวยสากลอาชีพในปี 2537 ด้วยการสนับสนุนของ “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ชกเพียงแค่ 4 ครั้ง แซมซั่นก็ได้แชมป์โลกใน รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวทของสหพันธ์มวยโลก (WBF) ด้วยการชนะน๊อค คอลลิน เนลสัน นักชกจากออสเตรเลียไปในยกที่ 3 เท่านั้น แซมซั่นก็ได้สร้างประวัติศาสตร์หลายอย่างให้เกิดขึ้นกับวงการมวยไทย และวงการมวยโลก โดยสามารถป้องกันตำแหน่งไว้ได้ถึง 38 ครั้ง มากกว่านักมวยคนใด ๆ ในโลก ได้รับรางวัลต่างมากมายจากหลายหน่วยงานใน ประเทศไทย นับเป็นนักมวยที่ขึ้นป้องกันตำแหน่งเดือนต่อเดือน ในแบบที่ไม่มีนักมวยคนใดทำมาก่อน

 

 

 

@ News  Photo Credit : Sodsroi Sawsangvean

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments