<<>> คนมวยเฮ เสี่ยโบ๊ท นำทัพคนวงการมวย ร้อง พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กีฬา ขอไฟเขียวให้ส่งโควต้าแจ้งจำนวนฉีดวัคซีน สำหรับมวยเมืองกรุง ในวันที่ 7 มิ.ย.64 ส่วนต่างจังหวัดให้ฉีดจังหวัดใคร จังหวัดมัน ขณะที่ การจัดชกมวย รอสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ยกเว้นพื้นที่สีเขียว มีลุ้นเปิดค่ายซ้อม และจัดแข่งระบบปิดโดยประสานงานกับทางจังหวัด แต่ต้องฉีดวัคซีนก่อน
 
 
 
เมื่อวันที่ 31 พ.ค.64 ที่ กระทรวงการท่องเทียวและกีฬา คนวงการกีฬามวย นำโดย ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ร่วมด้วย โปรโมเตอร์จากค่ายเพชรยินดี “เสี่ยเน้า” นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์, “เสี่ยโบ๊ท” นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์, “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ,”มิตร นคร” นายสุเมธ ซื่อสัตตบงกช ทีมงานผู้จัดมวยกลุ่มเพชรยินดี ,”เสี่ยเอี๊ยง” นายทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ,นายเพิ่มพูนทรัพย์ เกตุบำรุง นายสนามมวยนานาชาติ รังสิต
 
 
 
 
 
นอกจากนั้นยังมี นาย สามารถ มะลูลีม อดีตสส. ,นายประเสริฐ หอธรรมรัตน์ ตัวแทนสื่ออาวุโส ,ร.ต.อ. นิรันดร์ ยศพล หัวหน้าค่ายมวย ดาบรัน สารคาม ในฐานะ ประธานชมรมมวยสยามภาคอีสานฯลฯ รวมตัวกัน นำหนังสือร้องเรียน มามอบให้กับ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ฯลฯ เพื่อขอความเห็นใจในเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของคนมวย
 
 
 
โดย นายพิพัฒน์ รมว.กีฬาฯ ได้รับหนังสือร้องเรียน พร้อมเผยว่า ครั้งนี้ ทางโปรโมเตอร์มายื่นเอกสาร มี 2 เรื่อง คือเรื่องแรก เรื่องการขอฉีดวัคซีน สำหรับเจ้าของค่ายมวย นักมวย ครูมวย พี่เลี้ยง รวมทั้งเรื่องที่ 2 คือ เรื่องการขอจัดการแข่งขันชกมวยให่เร็วที่สุด สำหรับ เรื่องแรก เรื่องการฉีดวัคซีน ตอนนี้ขอให้คนในวงการมวยลงชื่อแจ้งมาที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาก่อนว่า คนที่จะฉีดวัคซีนนั้นมีจำนวนกี่คน
“ซึ่งทางกระทรงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กำหนดให้ สำหรับคนที่อยู่ในกทม. ไม่ว่าจะเป็นคนของกกท.
 
 
 
 
 
 
นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ได้ลงทะเบียน เพื่อฉีดวัคซีน ที่สนามกีฬาหัวหมาก โดยทางกระทรวงได้โควต้า ทั้งหมด 6,000 คน รวมฝ่ายกีฬาและท่องเที่ยว ทุกคนจะฉีดที่สนามกีฬาหัวหมาก โดยเริ่ม 7 มิ.ย. ส่วนคนที่อยู่ต่างจังหวัดขอให้ส่งชื่อมาที่ กระทรวงฯ เพื่อที่จะได้ประสานงานไปที่สาธารณสุขจังหวัด จะได้ขอวัคซีนเพิ่มเพื่อไปฉีดให้พี่น้องนักมวยที่ต่างจังหวัด”
 
 
 
“โดยทางกระทรวงฯ จะให้ทางกกท. ประสานไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อประสานไปที่ค่ายมวยต่างๆ ตามต่างจังหวัดต่อไป ขอยืนยันว่าเรื่องการฉีดวัคซีนถ้าเกินโควต้าก็จะทำเรื่องขอเพิ่มวัคซีนเพื่อให้เพียงพอกับทุกคน”
 
 
 
 
 
 
“สำหรับการจัดการแข่งขันชกมวย ทางศบค.ไม่ได้ห้ามให้จัดการแข่งขันชกมวย แต่อยู่ที่ผู้ว่าราขการจังหวัดต่างๆ มากกว่า สำหรับกทม.กับปริมณฑล นั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะจัดช่วงนี้ แต่จังหวัดอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่ สีเขียว ถ้าจะแข่งแบบระบบปิด น่าจะขอให้ไปหารือกับทางแต่ละจังหวัดว่าจะอนุญาตให้จัดการชกมวยได้หรือไม่ถ้าไม่ใข่จังหวัดสีแดงเข้ม มีโอกาสจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม แต่ภายหลังจากสิ้นเดือนก.ค. ถ้า ฉีดวัคซีนครบ คาดว่าจะสามารถจัดการแข่งขันได้ ตอนนี้น่าจะแข่งแบบระบบปิดไปก่อน”
 
 
 
 
 
 
“การแข่งขันชกมวย ถ้าจะจัดการแข่งขันขอให้ทำเรื่องไปที่กกท เพื่อประสานไปยังจังหวัดต่างๆ ส่วนการเปิดให้มีการแข่งขันชกมวย ในช่วงต้นเดือนก.ค.ตอนนี้ ไม่รับปาก เพราะ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังน่ากลัว มีคลัสเตอร์ แคมป์คนงาน, ตลาดสด ทางภาครัฐบาลขอเวลาให้ฉีดวัคซีน ให้จบภายในเดือนก.ค. คาดว่าเดือนส.ค. น่าจะจัดการแข่งขันชกมวยได้ ถ้าจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม ต้องไปขอกับทางจังหวัดต่างๆ”
 
 
 
“ตอนนี้ ในส่วนของการฝึกซ้อม ผมจะทำเรื่องไปทางการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อประสานไปที่จังหวัดต่างๆ เพื่อให้แต่ละจังหวัดได้เปิดค่ายฝึกซ้อมมวยก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนการเยียวยา ตอนนี้ จากภาครัฐบาล ก็มีสำหรับม.33 และเราชนะ คนละ 2,000 บาท แต่ส่วนของกีฬายังไม่มี”
ด้าน “เสี่ยโบ๊ท” นายณัฐเดช เผยว่า ตอนนี้ คนวงการมวยเดือดร้อนมาก ทำให้ทุกคนมารวมตัวเพื่อส่งเอกสารถึงทางรมว.กีฬา เพื่อสอบถามเรื่องการฉีดวัคซีนว่าคนวงการมวยจะได้กี่โดส จะเริ่มฉีดวัคซีนได้เมื่อไหร่ และการชกมวย จากเดิมกำหนดเป็นเดือนส.ค.ขอเลื่อนเป็นสัปดาห์แรกของเดือนก.ค.ได้หรือไม่ โดยเวลาก่อนขก จะมีการตรวจโควิด-19 ตอนนี้กีฬาอื่น ได้ฉีดวัคซีนไปแล้วแต่คนในวงการมวยยังต้องรอต่อไป
 
 
 
 
 
 
“การเข้าหารือครั้งนี้ ดีใจที่ได้รับข่าวดีว่า คนวงการมวยได้ฉีดวัคซีนแน่นอนแล้ว ตอนนี้ ขอให้คนในวงการมวยรวมตัวกันเพื่อแจ้งรายชื่อ และเพื่อกำหนดวันฉีดวัคซีนและเข้าฉีดวัคซีนตามที่กำหนด ส่วนเรื่องการแข่งขัน ถ้าตอนนี้ จังหวัดที่มีพื้นที่สีแดง ยังมีคนติดเขื้อโควิด-19 ก็คงยังต้องรอจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ตอนนี้ขอให้คนในวงการมวยอย่าท้อ อย่างช้าเดือนก.ค.คนในวงการมวยน่าจะได้แข่งขันชกมวยแน่นอน ถ้าทุกคนฉีดวัคซีนกันหมดทุกคน”
 
 
 
ขณะที่ ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ เผยว่า ตอนนี้คนในวงการมวยเดือดร้อนมาก เพราะไม่มีมวยชกไม่มีรายได้ จนบางคนฆ่าตัวตาย เช่น แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ ฆ่าตัวตาย ยังมีคนวงการมวยอีกหลายๆ คน ที่ลำบาก ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาหาเลี้ยงครอบครัว เพราะไม่มีรายได้ จนตอนนี้ ไม่รู้จะใช้ชีวิตได้อย่างไร นี่เป็นที่มาที่ทำให้คนในวงการมวยมารวมตัวกันเพื่อเข้าพบกับทาง รมว.กีฬา
 
 
เครดิต : ขอขอบคุณ
 
เรื่อง : วิริยา วิสิษฐโสภา
 
ภาพ : ป๊อป ขุนส่า
 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments