<<>> เอางี้เลยเราะ! WBA เตรียมคืนสถานะซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธให้ Manny Pacquiao พร้อมกด Yordenis Ugas กลับไปเป็นแชมป์โลกเหมือนเดิม!
ถือว่าวุ่นวายสุดๆเลยนะครับสำหรับสถานการณ์รุ่นเวลเตอร์เวธของ WBA ในช่วงนี้เมื่อล่าสุดดูเหมือนว่าทาง WBA กำลังมีแผนการจะคืนตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธให้ Manny Pacquiao (62-7-2, 39 KO) ยอดนักชกผู้ยิ่งใหญ่พร้อมกด Yordenis Ugas (26-4, 12 KO) เจ้าของตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกคนปัจจุบันให้กลับลงไปเป็นแชมป์โลกตามเดิมอีกครั้ง
 
 
www.dailyadvent.com
 
 
 
อนึ่ง ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราที่ผ่านมา ทาง WBA เพิ่งยกสถานะของ Pacquiao จากซูเปอร์แชมป์โลกไปเป็นแชมป์ลาพักพร้อมเลื่อนขั้น Ugas จากแชมป์โลกขึ้นเป็นซูเปอร์แชมป์โลกแทน โดยเหตุผลก็คือ Pacquiao ไม่ได้ป้องกันตำแหน่งกับใครมานานมากนับตั้งแต่ได้ตำแหน่งมาจากการชนะคะแนน Keith Thurman เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2019
 
 
 
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Pacquiao ได้กลับมามีคิวขึ้นชกอีกครั้งแล้วก็คือการเจอกับ Errol Spence Jr. แชมป์โลกของ WBC และ IBF ในรายการ PPV ของ PBC on Fox วันที่ 22 กรกฎานี้ ส่งผลให้ทาง WBA เตรียมคืนสถานะซูเปอร์แชมป์โลกให้ Pacquiao เพื่อที่ไฟต์ของเขากับ Spence จะได้เป็นการล้มแชมป์โลกสามสถาบันไปเลย
 
 
 
 
 
“เดิมที แผนของเราคือการให้ Pacquiao ขึ้นชกกับ Ugas” Gilberto Mendoza ประธานของ WBA ให้สัมภาษณ์กับ ThaBoxingVoice
“แต่ตอนนี้ดันกลายเป็น Pacquiao ได้ชกกับ Spence แทนซะงั้น ซึ่งทาง Sean Gibbons ก็ได้ส่งจดหมายมาหาเรา ขอให้ทางเราคืนสถานะซูเปอร์แชมป์โลกให้กับ Pacquiao อีกครั้ง บอกเลยว่ามันมีโอกาสเกิดขึ้นอยู่นะ มีสูงมากๆด้วย แต่ก่อนอื่นเราจะต้องจัดการประชุมเพื่อปรึกษาหารือเรื่องนี้กันก่อน”
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments