<<>> โนนิโต โดแนร์ นักมวยสากลชาวฟิลิปปินส์เชื้อสายอเมริกัน เขากลับมาฮอตฮิตอีกครั้งในวัย 38 ปี หลังจากหักปากกาเซียนกูรูโลก ที่บังอาจทายผล การต่อรอง 3ต่อ1 เล่นทางแชมป์ แต่กับลึกๆแล้ว ทีมปินอยเชื่อเจ้า “ฟิลิปปินส์ แฟลช”  ทำได้ และก็ทำได้จริง สมราคา เมื่อสามารถเอาชนะน็อก นอร์ดีน อูบาอาลีไปในยกที่4 ควัาเข็มข้ดโลกเส้นที่5 แชมป์แบนตัมเวต WBC มาครองสำเร็จ

 

Photos/Quotes: George Kambosos Jr

 

หลังเกม โดแนร์เปิดปาก “ มีหลายคนคิดว่าผมผ่านจุดสูงสุดมาแล้ว พร้อมกับโยงไปถึงอายุที่มากขึ้น ที่จะเป็นอุปสรรคในไฟต์นี้ ผมรู้สึกแปลกประหลาดมากที่วงการต่อรอง ให้ผมติดลบถึง 3ต่อ1 แต่มันก็เป็นการดีนะที่ทำให้เกิดแรงพลังขึ้นอีกโข กับคำสบประมาตนั่น ส่วนเรื่องอายุกับเวลานี้ไม่ใข้เหตุผลของการชก หากเรามีวินัยในการเตรียมพร้อมอย่างมีระบบ” โดแนร์กล่าว

“ สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากการต่อสู้กับอุโนเอะ คือห้ามประเมินคู่ต่อสู้จากสถิติการชกหรืออายุ หากมองเห็นพวกเขาเป็นแค่ดาวรุ่งธรรมดาๆ ผมถือว่าไฟต์นี้ผมผ่านนะ และพร้อมแล้วกับใครก็ได้ในพิกัดนี้ ที่ตอนนี้ผมชักจะหลงรักมันเสียแล้ว นะ

 

 

 

 

“ สามทศวรรษของการเป็นแชมป์โลก และแชมป์โลกเก้าสมัย มันน่าทึ่งมากนะ” โดแนร์กล่าว “ ผมเข้ามาที่นี่และฉันรู้สึกดีจริงๆ วันนี้ กับชัยชนะที่ดูจะได้มาแบบไม่ยากนัก ผมได้พิสูจน์ให้โลกเห็นว่าผมกลับมาแล้วและแข็งแกร่งกว่าที่เคย พร้อมกับแผลเก่าจากไฟต์ก่อน ที่ อิโนเอะฝากไว้ ถึงเวลาแล้วที่ผมจะเอาคืน แม้เขาจะเป็นนักสู็ที่แข็งแกร่งมาก แต่จุดอ่อนก็เผยให้เห็นแล้ว..โดแนร์กล่าวทิ้งท้ายโฟกัส เจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาด” แห่งบูชิโด …

อ้าว แล้ว นวพล-เพชร มวยเก่ง ดัง ของไอ้กระผมหายไปอยุ่ในซอกหลืบไหนละครับ นิ นิ.

 

Southern California Boxing

 

 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: fightnews.com/KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลย

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments