<<>> แชมป์เปลี่ยนมือ แล้วจร้า..กับพิกัดรุ่นไลต์ฟลายเวทของ WBA มองผ่านๆ ก็น่าจะผ่าน สำหรับแฟนมวยบ้านเรา แต่ต้องมาสดุดเมื่อมีการสะกิดจากแฟนคลับของเจ้า เพรชโกศล ที่กำลังจะกลับกลายเป็นพ่อสายบัวแต่งตัวเก้อ หลังถูกมนต์ตราของยุ่นซัง ซงขึ้นประกบยอดมวยเจ้าของซูเปอร์แชมป์ไลต์ฟลายเวต เคียวกูจิ ลงตัว ลงใจ ลงโปรแกรม แต่..สุดท้าย คุณหลอกดาว..
 
 
 
 
 
มูลเหตุของการนี้ มีประเด็น เพราะล่าสุดกับผลการชกของ เจ้า คาร์ลอส คานิซาเลซ (22-1-1, 17 KO) นักชกเวเนซุเอลา วัย28ปี แชมป์โลกเส้นธรรมดาของรุ่น ขึ้นป้องกันตำแหน่ง หลังจากห่างหายไปนานกว่า 2 ปีเต็ม กับเจ้าบ้าน เอสเตบัล เบอร์มิวเดซ (14-3-2, 11 KO) ชกเม็ก เช้านี้ที่โรงละคร Foro Viena เมืองเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก
 
 
 
 
 
เกมการชก เห็นได้ชัดว่า การรื้อเวทีของ คานิซาเลซ มีผลอย่างมากเมื่อต้องมาเจอกับมวยเม็กพันธุ์ดุ เบอร์มิวเดซ การเดิมพันกำปั้นของเหล่านักชกจากลาตินตือเสน่ห์ของวงมวย ผลัดกันรุกรับ โดยแชมป์เน้นเล่นงานล่างสลับบน แต่กับผู้ท้าชิงรู้แน่วางแผนเล่นงานลำตัวเป้นหลัก ช่วงแรกเกมยังสูสี แต่มากยก แชมป์คานิซาเลซเริ่มแกว่ง โดนต่อโดนมีอาการ จนมาถึงยก6 ทุกอย่างก็จบ เมื่อหมัดขวาเต็มแรงของเบอร์มิวเดซ จับเป้าได้จังจนแชมป์มีอาการ โอกาศทองไม่รอช้าตามซ้ำได้นับ8  แม้จะลุกขึ้นมาได้แต่ทุกอย่างก็สายเกิน เมื่อเจอเข้าอีกดอก ล้มขม้ำไม่ยอมลุก พ่ายเคโอไปในยกที่6 เท่านั่นเอง..
 
 
 
 
สำหรับพืกัดในรุ่น ไลต์ฟลายเวทของ WBA เป็นที่จับตามองของแฟนมวยบ้านเราขึ้นมา เพราะมีตัวหวังอย่างเจ้า เพชรโกศล ที่ขึ้นโปรแกรมชิงแชมป์โลก กับยุ่นเคียวกูจิ แต่ก็แห้วในนาทีสุดท้าย จนถึงวันนี้ความแน่นนอนกลับเป็นความไม่แน่นอน โฟกัส สวิง เมื่อทีมเคียวกูจิบินสูง ส่วนทีมไทยจำต้องเปลียนจุดเดิมที่มีอยู่ และนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่ง ที่เล้าใจยิ่งหากได้เจอกับเจ้าเพชรโกศล ซดแชมป์โลกคนใหม่ไลต์ฟลายเวท WBA เอสเตบัล เบอร์มิวเดซ ท่านว่าจะเป็นได้ไหม…
 
 
 
@Photo credit:Pandoramajo
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: notifight /KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments