<<>> ถึงจะมีอายุมากถึง 38 ปีแล้วแต่ไฟในกายก็ยังไม่มีทีท่าจะมอดลงง่ายๆนะครับสำหรับ Nonito Donaire (40-6, 26 KO) อดีตแชมป์โลกสี่รุ่นฝีมือดีที่มีกำหนดการขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธของ WBC กับ Nordine Oubaali (17-0, 12 KO) ในรายการ Showtime Boxing วันอาทิตย์นี้ โดยล่าสุด Donaire ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์พูดถึงทิศทางในอนาคตของเขาแล้วครับว่าเขาคงจะชกมวยสากลต่อไปอีกราวๆ 5-10 ปีเลยทีเดียว
 
 
 
 
 
“ความฝันของผมในตอนนี้ก็คือการเป็นแชมป์โลกสี่สถาบันหลักของรุ่นแบนตั้มเวธ ซึ่งผมเชื่อนะว่าผมสามารถทำได้แม้ว่าจะมีอายุมากถึง 38 ปีแล้วก็ตาม โดยบันไดขั้นแรกของผมสู่เป้าหมายนี้ก็คือการเอาชนะ Nordine Oubaali ในวันอาทิตย์นี้ให้ได้ เขาเป็นนักมวยที่เก่งนะ แต่เขายังไม่เคยเจอคู่ชกแบบผมมาก่อน และหากผมเอาชนะเขาได้สำเร็จ เป้าหมายต่อไปของผมก็คือการรีแมตช์กับ (Naoya) Inoue โดยมีเข็มขัดทั้งสี่เส้นเป็นเดิมพัน”
 
 
 
 
อนึ่ง Donaire ไม่ได้ขึ้นชกกับใครอีกเลยนับตั้งแต่แพ้คะแนนให้ Naoya Inoue ในรอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเม้นต์ WBSS เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 โดยถึงแม้ไฟต์นั้น Donaire จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่เขาก็สร้างความบอบช้ำให้กับ Inoue เป็นอย่างมาก ทำเอา Inoue ถึงกับจมูกหักและกระดูกเบ้าตา
แตกเลยทีเดียว
 
 
 
 
 
แล้วก็ช่างบังเอิญซะเหลือเกินครับที่ไฟต์ล่าสุดของ Oubaali ก็ดันเกิดขึ้นในค่ำคืนเดียวกันพอดีเลย โดยวันนั้น Oubaali สามารถเอาชนะคะแนน Takuma Inoue น้องชายของ Naoya ไปได้สำเร็จ
 
 
 
 
 
 
“ร่างกายผมยังสบายดีอยู่ แต่ก็ต้องมีปรับเปลี่ยนนู่นนี่นั่นนิดหน่อยตามประสาคนอายุ 38 เช่น เรื่องอาหารการกิน เรื่องการฝึกซ้อม แต่ผมก็ชินกับวิถีชีวิตแบบใหม่แล้วล่ะ ผมว่าผมน่าจะชกต่อไปซัก 5 ปีหรือ 10 ปีนู่นแหละ ยังมีเป้าหมายอีกหลายอย่างเลยที่ผมอยากทำให้สำเร็จ แต่ก่อนอื่นผมต้องผ่านวันอาทิตย์นี้ไปให้ได้ ผมต้องพิสูจน์ให้คนทั้งโลกเห็นว่าผมเก่งกว่า Oubaali และไม่ต้องสงสัยหรอก ผมว่าผมสามารถเอาชนะน็อคเขาได้แน่นอน”
 
 
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments