<<>> ถึงแม้จะร้างสังเวียนไปนานนับปีและอยู่ในช่วงเลยจุดพีคของตัวเองมาแล้ว กระนั้น Jorge Linares (47-5, 29 KO) อดีตแชมป์โลกสามรุ่นฝีมือดีก็ยังไม่มีแผนจะแขวนนวมอำลาวงการไปไหน ตรงกันข้าม เขากลับได้รับโอกาสทองของชีวิตอย่างการขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของ WBC กับ Devin Haney (25-0, 15 KO) ในรายการ Matchroom Boxing วันอาทิตย์นี้ซะด้วยซ้ำ
 
 
 
 
 
อนึ่ง ขณะนี้ Linares ชนะติดต่อกันมาแล้ว 2 ไฟต์นับตั้งแต่ลดน้ำหนักกลับลงมารุ่นนี้อีกครั้ง โดยไฟต์ล่าสุด Linares จัดการเอาชนะน็อค Carlos Morales ไปได้เมื่อเดือนกุมภาปีก่อน ซึ่งทีแรกเจ้าตัวถูกวางตัวไว้ให้เจอกับ Javier Fortuna ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ WBC แต่สุดท้ายตัวไฟต์ก็ล่มลงไปเพราะว่า Linares ดันติดเชื้อโควิด 19 ซะก่อน
 
 
“ถึงผมจะติดเชื้อโคโรน่า ผมก็ยังไปซ้อมที่ยิมเหมือนเดิมนะ ผมไม่เคยหยุดซ้อมเลย เอาจริงเอาจังตลอดเวลา พอมาย้อนดูแล้วผมล่ะทึ่งจริงๆที่ผมได้ซ้อมลงนวมไปตั้งหลายยกในระหว่างที่หายหน้าหายตาไปจากสังเวียน ดังนั้นใครก็ตามที่คิดว่าผมจะสนิมเกาะเพราะไม่ได้ชก พวกคุณหายห่วงได้เลย” Linares ให้สัมภาษณ์กับ George Ebro
 
 
 
 
“ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมมีประสบการณ์ผ่านมวยมาเยอะมาก ดังนั้นไฟต์นี้มันจะออกมาเหมือนครูต่อยกับลูกศิษย์เลยล่ะ แต่มันคงไม่ง่ายอย่างที่พวกคุณคิดหรอกเพราะขึ้นชื่อว่าเป็นนักมวยทั้งที ไม่มีใครเป็นหมูหรอก ยิ่งสไตล์งานละเอียดแบบ Haney ยิ่งไม่หมูแน่ๆ แถมผมยังไม่รู้ด้วยว่าเขาจะมาเซอร์ไพรส์ผมด้วยการเดินคลุกวงในมาเลยมั้ย ผมรู้แค่ว่าไฟต์ของเราจะออกมาสนุกแน่ๆแค่นั้นเอง”
 
 
“ในไฟต์ก่อนที่ผมชกกับ Carlos Morales ผมได้รู้ซึ้งเลยว่าในตัวผมยังมีไฟลุกโชนอยู่เต็มตัว แม้แต่โรคระบาดนี่ก็หยุดผมไม่ได้และตอนนี้ผมก็กำลังจะประกาศศักดาบนสังเวียนลาสเวกัสด้วยการเป็นแชมป์โลกรุ่นไลท์เวธอีกสมัย มันอาจจะดูเป็นอะไรที่ท้าทายเอามากๆ แต่ผมไม่หวั่นหรอก ผมเคยผ่านสถานการณ์แบบนี้มาแล้วและก็พร้อมที่จะกลับไปเป็นตัวท็อปของรุ่นด้วย หรือต่อให้ผมทำไม่สำเร็จ ผมก็ไม่อายหรอก แค่นี้ผมก็พอใจกับเกียรติประวัติของตัวเองแล้วล่ะ”
 
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments