<<>> สภามวยโลก (WBC) ซึ่งสนับสนุนมวยไทย จัดให้มีการชิงเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย (WBC MUAITHAI) ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์เป็นทางการของสภามวยโลก หรือ WBC BOXING เมื่อ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ร่วมอาลัยการจากไปของยอดมวยไทย จากข่าวช็อกวงการที่ แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ หรือ นายธีรพันธ์ ชินานัด, ตู่ แสงเทียนน้อย อายุ 55 ปี อดีตแชมป์เวทีราชดำเนิน, ลุมพินี เจ้าของฉายา “จอมจุมพิต”,

 

 

”จุมพิตพิฆาต” ใช้ปืนพกยิงตัวตายปริศนา ที่ค่ายมวยของตนเองย่านปทุมธานี เมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา สร้างความอาลัยกับวงการมวยไทย และวงการมวยไทยในต่างประเทศ เนื่องจาก แสนเทียนน้อย เคยไปชกมวยไทยทั้งในยุโรปและเอเชีย สร้างชื่อไว้มาก หลังจากแขวนนวม แสงเทียนน้อย ไปเป็นผู้ฝึกสอนมวยไทยที่ต่างประเทศเป็นเวลาหลายปี มีลูกศิษย์ทั่วโลกเป็นจำนวนมาก 




โดยทางสภามวยโลก (WBC) แสดงความไว้อาลัยว่า สภามวยโลก (WBC) เสียใจเป็นอย่างยิ่งกับการจากไป ของ แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ ตำนานมวยไทยจากยุคทองของกีฬาในช่วงทศวรรษที่ 90 หลังแขวนนวม ก็มาเป็นโค้ชมวยไทย สอนมวยไทย เผยแพร่มวยไทยไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการเปิดสัมนามวยไทย สอนมวยไทยในหลายประเทศ รวมทั้งเปิดค่ายมวยไทยที่ จ.ปทุมธานี
 
 
 
 
มีลูกศิษย์ เป็นนักมวยต่างประเทศมากมวย นับเป็นการส่งเสริม พัฒนาชีวิตของนักกีฬามวยหลายคน และเป็นทูตกีฬาที่ยิ่งใหญ่สำหรับกีฬามวยไทยที่เขารักมาก ทาง มัวริซิโอ สุไลมาน ประธาน WBC รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง และจริงใจ ต่อครอบครัวของเขา ครอบครัวมวยไทย และเพื่อน ๆ ของ แสนเทียนน้อย กับข่าวเศร้า การจากไปครั้งนี้ ขอให้ แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ สงบสุขชั่วนิรันดร์



ขณะเดียวกันในเฟซบุ๊กของ แสงเทียนน้อย หรือ SANGTIENNOI SOR RUNGROJ ก็ได้มีนักมวยต่างชาติ หลั่งไหลเข้ามาแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ แสงเทียนน้อย เป็นจำนวนมาก ค่ายมวยไทยต่างประเทศก็มีการจุดเที่ยนไว้อาลัย เช่น Richard Walsh โพสต์ว่าค่ายมวย ได้จุดเทียน และยืนไว้อาลัยก่อนซ้อม เพื่อรำลึกถึง แสงเทียนน้อย ด้วย โดยโพสต์ว่า จุดเทียนเพื่อเป็นเกียรติแก่ SANGTIENNOI SOR RUNGROJ เราจะคิดถึงท่าน ขณะที่ค่ายมวยไทย Urban Muaythai ที่มีอยู่ทั่วโลก ก็โพสต์ว่า คืนนี้สมาชิกของเราจุดเทียนและมีเวลาเงียบๆ เพื่อถวายความเคารพและบอกลาตํานานมวยไทย แสงเทียนน้อย สู่สุคติ
 
 

 
 
@ News  Photo Credit :: www.dailynews.co.th
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลย




เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments