<<>> จากกรณีประเทศอินเดียกำลังเผชิญกับวิกฤติไวรัสโควิด-19 ครั้งใหญ่ ที่ระบาดระลอกใหม่อย่างหนัก จนมียอดผู้ติดเชื้อในวันเดียวถึง 3.6 แสนคน แถมมียอดผู้เสียชีวิตในหนึ่งวัน 3 พันกว่าคนเลยทีเดียว 

 

    

ทำให้ล่าสุดสมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย(ASBC) ได้แจ้งให้กับชาติสมาชิกได้รับทราบเกี่ยวกับการย้ายเมืองจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่เดิมทีจะจัดขึ้นที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 21-31 พฤษภาคม พ.ศ.2564 นี้ ไปแข่งขันที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน พ.ศ.2564 นี้แทน

 

  

 ด้าน “โค้ชแซม” ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่งที่ทางสมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชียได้ตัดสินใจเปลี่ยนชาติเจ้าภาพ เพราะหากยังแข่งที่อินเดีย ผู้บริหารสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย อาจตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน เนื่องจากต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของทีมนักชกไทยเป็นหลัก

 

    

สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ มีผลต่อการคัดเลือกนักชกไปดวลกำปั้นในมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2021 ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม – 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2564 ด้วย ดังนั้นทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย จึงได้เตรียมทีมกันอย่างต่อเนื่อง นักมวยหลายคนมีความกระหายอยากจะชกแล้ว หลังจากห่างหายจากการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติไปนานถึง 1 ปีเศษ 

 

    “โค้ชแซม” ได้กล่าวอีกว่า ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2021 ทีมนักชกไทยจะส่งนักกีฬาร่วมแข่งขัน 13 รุ่น แบ่งเป็นชาย 8 รุ่นและหญิงอีก 5 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นยังไม่ประกาศว่าใครจะเป็นตัวแทนไปชก เนื่องจากต้องการให้นักกีฬาแต่ละคนมุ่งมั่นฟิตซ้อมอย่างเต็มที่ในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อในภายหลังว่า ใครจะได้เป็นตัวแทนในแต่ละรุ่นไปแข่งบ้าง

 

www.mainstand.co.th

 

 อย่างไรก็ตาม ในรายของ “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ที่เพิ่งเดินทางไปแข่งขันในรายการนานาชาติที่รัสเซียมาหมาดๆ อาจไม่ได้เดินทางไปทำศึกชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้ เนื่องจากไม่มีรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก.ชาย อีกทั้งทางผู้ใหญ่ของสมาคมกีฬามวยสากลต้องการให้กำปั้นวัย 36 ปีรายนี้ มุ่งโฟกัสไปที่การแข่งขันโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” มากกว่า

 

@ News  Photo Credit :: siamsport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments