<<>> นักมวยหน้ามนชาวชลบุรี “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ได้ฤกษ์เปิดตัวในเวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ ไฟต์แรกฉายเดี่ยวเป็นตัวแทนไทยลุยศึก ONE: DANGAL 

 

จังหวัดชลบุรี มีของดีมากมายไม่ใช่มีเพียงแค่แหล่งท่องเที่ยวหรือสโมสรฟุตบอลชื่อดังอย่าง “ฉลามชล” เท่านั้น แต่ยังมีนักมวยดาวรุ่งพุ่งแรงที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เคยให้ฉายา “ยอดมวยไทยไร้พ่าย” เขาคนนั้นคือ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เจ้าของสถิติการชกชนะ 8 ไฟต์รวดไม่แพ้ใคร ลอยลำรับรางวัล “นักมวยไทยดีเด่นการกีฬาแห่งประเทศไทย ปี 2561” ไปแบบไม่มีที่ติ

 

 

เมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมานักมวยหน้ามนชาวชลบุรีวัย 21 ปี ตะวันฉาย จรดปากกาเซ็นสัญญาเข้าร่วมชกกับ วัน แชมเปียนชิพ ด้วยความตื่นเต้นและใจจดจ่อรอมานานหลายเดือน ในที่สุดเขาก็ได้เปิดตัวสักที โดยมีโปรแกรมลงสนามในศึก ONE: DANGAL ซึ่งเป็นรูปแบบบันทึกการแข่งขัน ออกอากาศในวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

 

“ผมอยากชกใน วัน แชมเปียนชิพ มากครับ หลังจากที่ได้เซ็นสัญญาก็นับวันรออยากให้มีรายการไว ๆ พอทางค่ายบอกว่ามีโปรแกรมขึ้นชกแล้ว ก็ดีใจมาก ๆ ซึ่งคู่ชกคนแรกของผมก็คือ ฌอน แคลนซี นักมวยไอร์แลน์สายบู๊ คนเดียวกับที่เคยชกกับ พงษ์ศิริ (พี.เค.แสนชัยฯ) ครับ”

 

ความตั้งใจของ ตะวันฉาย เขาต้องการความปังดังตั้งแต่เปิดตัวนัดแรก ชนิดแฟน ๆ ทั่วโลกต้องจดจำชื่อเขาได้ และด้วยหน้าตาหล่อระดับเป็นพระเอกซีรีส์เกาหลี บวกกับฝีมือฉกาจหาตัวจับยาก อาจส่งให้เขากลายเป็นซูเปอร์สตาร์เบอร์ต่อไปของประเทศไทยใน วัน แชมเปียนชิพ ก็เป็นได้

 

เซ็นสัญญากับ วัน แชมเปียนชิพ

 

การปรากฏตัวของ ตะวันฉาย ในนัดแรก เขาตัดสินใจขึ้นชกในพิกัดน้ำหนักรุ่นแบนตัมเวต (61.3 – 65.8 กก.) รุ่นเดียวกับพี่ ๆ ร่วมค่าย ทั้ง รถเหล็ก, พงษ์ศิริ, ก้องศักดิ์, เมืองไทย เรียกว่า ขุนทัพ พี.เค.แสนชัยฯ ลงสนามในรุ่นนี้ทั้งหมด ที่สำคัญเขามีโอกาสที่จะได้เผชิญหน้ากับเจ้าตำนานผู้ครองบัลลังก์มวยไทยรุ่นนี้มาอย่างยาวนาน คือ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” รวมถึงอาจหันมาชกคิกบ็อกซิ่งเพื่อชิงเข็มขัดจาก “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ได้ด้วย

 

ส่วนในอนาคต ตะวันฉาย มีแนวโน้มที่จะโตขึ้นกว่านี้อีกแน่ เพราะด้วยโครงสร้างสูงใหญ่ เขาสามารถไต่ขึ้นไปสู้ในรุ่นเฟเธอร์เวต (65.9 – 70.3 กก.) ได้ แต่นั่นหมายความว่าเขาจะต้องเจอกับเสือสิงห์หลายคน ทั้ง เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี เจ้าของบัลลังก์ ONE มวยไทย, สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้องซุปเปอร์บอน นี่ยังไม่รวมถึงบรรดาแถวหน้าแห่งวงการคิกบ็อกซิ่งอีกหลายคน

 

 

ล่าสุด..เป็นที่แน่นอนแล้ว ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักกีฬาไทยเพียงหนึ่งเดียวในศึกนี้ ประเดิมศึก ONE: DANGAL จะชกเป็นคู่รองของรายการ รูปแบบการแข่งขันมวยไทย 3 ยก สวมนวม MMA 4 ออนซ์ ในรุ่นแบนตัมเวต (65.8 กก.) โดยจะเจอกับ “ฌอน แคลนซี” ที่เคยชกกับรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัย มาแล้ว วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.00 น. ติดตามได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship, AIS Play และ ไทยรัฐทีวีช่อง 32 เวลา 23.00 น.

 

SMMSPORT

 

@ news image credit :: ONE Championship

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments