<<>> จบไปแล้วกับ คู่เอก รุ่นเฮฟวี่เวธ กำหนดชก 12 ยก ในรายการ Matchroom Boxing ระหว่าง เดเร็ค ชิโซร่า(32-10, 23 KO) vs.โจเซฟ พาร์กเกอร์ (28-2, 21 KO) 

 

www.fightsports.tv
 
 
ไฟต์นี้ถือเป็นครั้งที่สี่แล้วที่ Parker อดีตแชมป์โลกของ WBO เดินทางมาชกบนแผ่นดินสหราชอาณาจักร โดย Parker เก็บชัยชนะบนสังเวียนที่นี่ไปได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น นั่นก็คือไฟต์ที่เขาชนะคะแนน Hughie Fury ไปได้ในไฟต์ชิงแชมป์โลกของ WBO เมื่อปี 2017 ส่วนอีกสองไฟต์ที่เหลือเป็นการแพ้คะแนนให้ Anthony Joshua กับ Dillian Whyte ในปี 2018
 
 
สิ่งสำคัญคือไฟต์นี้จะถือเป็นครั้งแรกเลยที่ Parker ขึ้นชกนับตั้งแต่แยกทางกับเทรนเนอร์คู่บุญอย่าง Kevin Barry และหันมาใช้บริการของ Andy Lee อดีตแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธแทน
ขณะเดียวกัน Chisora นักชกจอมเก๋าของชาวอังกฤษก็มีการเปลี่ยนเทรนเนอร์เหมือนกัน นั่นก็คือ Buddy McGirt เทรนเนอร์มือดีระดับตำนานนั่นเอง
 
 
 
www.dazn.com
 
เปิดเกมมาได้แค่ 7 วินาที Parker ก็ถูก Chisora ขว้างหมัดขวาใส่เต็มขมับจนร่วงลงไปให้กรรมการนับน็อคอย่างรวดเร็ว ซึ่งถึงแม้จะถูกน็อคดาวน์ไวมาก แต่ Parker ก็ยังมีสติดีอยู่ พยายามออกหมัดแย็บรักษาระยะและใช้ฟุตเวิร์คหลบหลีก Chisora ที่ตั้งหน้ารัวล่างรัวบน บดบี้เขาอย่างบ้าคลั่ง
 
 
หลังถูกไล่บดมาหลายยก Parker ก็เริ่มคุมสถานการณ์ได้มากขึ้นในยกที่ห้า รักษาระยะห่างเอาไว้ได้และฮุกเล่นงาน Chisora ที่แผ่วกำลังลงไปเรื่อยๆ พอมาถึงยกที่แปด Chisora ก็เริ่มอาการหนัก ถึงกับอ้าปากหอบหายใจและถูก Parker พลิกเกมกลับมาถล่มคืนจนถึงกับต้องเป็นฝ่ายถอยหนีบ้าง
 
 
กระนั้นถึง Chisora จะเหนื่อยจนทำอะไรอืดอาดไปหมด แต่เจ้าตัวก็สปิริตสูงมาก สวิงหมัดสู้กับ Parker อย่างสุดความสามารถจนกระทั่งครบกำหนดสิบสองยกไปได้แบบดุเดือด
สรุปผลทางการ Parker ชนะคะแนนไปได้แบบไม่เอกฉันท์ด้วยสกอร์ 115-113, 113-115, 116-111
 
 
.
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments