<<>> อุตส่าห์ดีลกันไว้จนเกือบเรียบร้อย เหลือแค่เงินทุนในการจัดไฟต์ แต่อนิจจาก็ดันล่มลงไปจนได้นะครับสำหรับรายการ PPV ยักษ์ใหญ่ของ PBC กับ Top Rank ประจำวันที่ 6 มิถุนานี้ ซึ่งวางกำหนดการคร่าวๆไว้ว่าจะมีคู่เอกเป็นไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธระหว่าง Terence Crawford (37-0, 28 KO) เจ้าของตำแหน่งกับ Manny Pacquiao (62-7-2, 39 KO) อดีตแชมป์โลกแปดรุ่นในตำนาน โดยตัวรายการหมายมั่นปั้นมือไว้เลยครับว่าจะไปจัดกันที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพราะเป็นสถานที่ที่เรียกเงินลงทุนได้สูงที่สุด
 
 
 
 
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Mike Coppinger นักข่าววงในของ The Athletic ได้รายงานมาแล้วครับว่ากลุ่มนักลงทุนในอาบูดาบีได้ปฏิเสธที่จะออกเงินลงทุนจัดไฟต์นี้ โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงเรื่องผลตอบแทนกลับมานั่นเอง
 
 
อนึ่ง ตั้งแต่ชนะน็อค Jeff Horn และได้แชมป์โลกของ WBO มาครองเมื่อปี 2018 ทาง Crawford ก็ป้องกันแชมป์มาแล้ว 4 ครั้ง โดยไฟต์ล่าสุดเอาชนะน็อค Kell Brook อดีตแชมป์โลกของ IBF ไปได้เมื่อเดือนพฤศจิกาที่ผ่านมา
 
ส่วน Pacquiao ไม่ได้ขึ้นชกกับใครอีกเลยนับตั้งแต่ชนะคะแนน Keith Thurman และกลายเป็นซูเปอร์แชมป์โลกของ WBA เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2019 โดยล่าสุดเจ้าตัวก็เพิ่งถูก WBA ยกสถานะไปเป็นแชมป์ลาพักเนื่องจากร้างสังเวียนไปนานเหลือเกิน
 
.
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments