<<>> ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาก  ท่านผู้อ่านคงได้สดับ  ข่าวเด็กหญิง อายุเพียง 10 ปี  จากอุดรธานี  ประสบชะตากรรมที่  พวกเราถ้าเป็นพ่อเป็นแม่   คงต้องรู้สึกเศร้าใจกับความโชคร้าย  เนื่องจากแพทย์ได้ตรวจพบ เนื้อร้ายซึ่งอยู่ในหัวเข่าของน้อง  และพยายามที่จะยื้อชีวิตให้กับน้อง  ด้วยการรักษาให้ทั้งยาและแผนการรักษาด้วยการให้ คีโม  ครับหลายท่านที่อ่านถึงตอนนี้คงพอเดาออกว่าน้อง  เจอเข้ากับมะเร็งอย่างแรง  โรคที่คร่าชีวิตเพื่อนมนุษย์  เป็นอันดับสามของการเจ็บป่วย

 

 

ทันทีที่  ผมและทีมงาน WBC Cares Thailand ได้รับการติดต่อเพื่อให้ช่วยเหลือน้อง  ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบใด  เพราะน้องพะแพง  ซึ่งอยู่กับคุณตา คุณยาย เป็นผู้ดูแล  เพราะคุณแม่  ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวต้องไปขายของที่ตลาดในตัวอำเภอ  จากการวินิจฉัยอยู่หลายครั้ง  เรื่องมะเร็งน้องเป็นแน่  และถ้าจะต้องรักษาชีวิตของน้อง  แนวโน้มอาจจะต้องตัดขา เพื่อหยุดการกระจายของโรคมะเร็งในกระดูก  และน้องเองก็ถูกส่งตัวไปยัง รพ ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ผลการตรวจอย่างละเอียด  ก้อนเนื้อร้าย เริ่มผ่อ 

 

 

 

การกระจายของมะเร็งซึ่งก่อนหน้านี้คาดว่าจะรุกรามไปส่วนอื่น ๆ ของขาได้รับการควบคุม  คณะแพทย์ลงความเห็นว่า น้องไม่ต้องตัดขา  แต่จะเป็นการผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนกระดูกข้อเข่าแทนกระดูกที่ถูกมะเร็งทำลายไป  ปัญหาเพราะเป็นการผ่านตัดที่ต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ และความชำนาญระดับอาจารย์แพทย์  เข้ามารักษา มีค่าใช้จ่ายสูงมาก แต่ก็ไม่มีทางเลือกอื่นเลย   การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2564 

 

 

 

จากการรายงานผ่านทางท่านประธาน โครงการ WBC Cares Miss Jill Diamondและกับท่านประธานสภามวยโลก มร. มัวริซิโอ้ สุไลมาน  ท่านเห็นใจใน

 

 

ชะตากรรมของน้อง  การเข้ามามีส่วนในการหาทุนเพื่อช่วยค่ารักษาน้องจึงได้เริ่มขึ้น  ทั้งการตอบแทนผู้ร่วมทำบุญด้วยการมอบหมวก HERO of Humanity  การให้กำลังใจน้อง ของบันดาแชมป์เปี้ยนโลก อาทิ  ฉัตรชัย คมพยัคฆ์  สมาน  ยอดสนั่น ศิริมงคล วีระพล  และอีกหลายท่าน ส่วนใหญ่จะเป็นอดีตแชมป์ในสายสภามวยโลก และขอรับบริจาคจากผู้ใหญ่ใจดี  ส่งเงินไปยังบัญชีของยาย ของน้องพะแพงเอง  และมีบางส่วนช่วยสมทบทุนซื้อเก้าอี้ วีลแชร์ให้กับน้อง  ซึ่งกิจกรรมมอบรถได้กระทำผ่านคุณแม่และคุณตา  เนื่องจากช่วงที่ไปมอบรถ 

 

 

ทางโรงพยาบาล ปิดไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมคนไข้ ปัญหาจากมีบุคลากรด้านการแพทย์ติดเชื้อโควิด  และเพื่อไม่ให้เป็นการประมาท  จึงจัดการมอบผ่านกันด้านนอก  โดยมี  พงษ์ศักดิ์เล็ก  กระทิงแดงยิม  อดีตแชมป์โลกรุ่น ฟลายเวทของสภามวยโลกและนายเกียรติ กัญจนศิริกุล  กรรมการบริหารของสภามวยโลกเป็นตัวแทนผู้ใหญ่ใจดี  และผู้บริจาคมอบรถคันดังกล่าว 

 

 

ได้แต่ภาวนาว่าน้องพะแพง  จะฟื้นจากอาการเจ็บป่วยโดยไว  และถือโอกาสนี้  กราบขอบพระคุณท่านผู้ใหญ่ใจดี ทีมีเมตตาต่อน้องพะแพง  สำหรับผู้ที่ต้องการให้กำลังใจน้อง  สามารถ ร่วมบริจาคผ่านบัญชีของ คุณยาย ธกส บัญชี เลขที่ 020192352550  นางร่งรัตน์ น้อยคำมูล  เพื่อน้องพะแพง  ขอให้บุญกุศลที่ท่านได้ร่วมกันสร้าง  ส่งให้ท่านและครอบครัว ประสบแต่ความสุขความเจริญ  ปลอดภัยจากโรคาภยันตรายทั้งปวงด้วย เทอญ…

 

 

ในส่วนของบรรดาแชมป์เปี้ยนโลก และ แฟนมวย ได้ออกมาแสดงสัญลักษณ์ เชิญชวนให้ผู้คนออกมาร่วมกันสร้างความดีเพื่อ ช่วยน้องพะแพง ซึ่งจะเป็นการแสดงพลังเงียบที่พวกเราแฟนคลับและแชมป์โลก จะสามารถข่วยหาทุนช่วยน้อง ทุกคนจะแสดง อาร์ม 2021 The Year of Boxing WBC เปรียบเหมือนพลังของ WBC Cares Thailand สู่น้องพะแพง..

เกียรติ กัญจนศิริกุล  WBC Cares Thailand

 

@ News  Photo Credit : WBC Asia/WBC Cares Thailand

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments