<<>> ชีวิตคนเราบางที บทจะดังก็ดังชั่วข้ามคืนอย่างไม่มีเหตุผลและไม่ต้องการคำอธิบาย เหมือนอย่างเรื่องราวของ “เจ้าแชมป์” สดุดี ต.บัวมาศ อดีตนักชกดีกรีอดีตแชมป์ PABA รุ่น ซูเปอร์ไลท์เวต ที่โชคชะตาพลิกผันเหมือนเล่นตลก
สดุดี ต.บัวมาศ ในอดีตเคยเป็นนักมวยสากลอาชีพดาวรุ่งที่ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา ภายใต้การสร้างของ ณรงค์วัส โปรโมชั่น มีสถิติที่สวยงาม ชนะ 10 แพ้ 1 (เคโอ 6)
 
 
 
 
น่าเสียดายที่หลังจากนั้น เจ้าตัวไม่ค่อยมีรายการต่อเนื่อง แต่ด้วยความที่เป็นคนขยัน ไม่ยอมอยู่นิ่ง สดุดี ทำหลาย ๆ อย่างที่พอหาเลี้ยงตัวเองได้ ทั้ง รับสอนเทรนมวย, เป็นนักแสดงประกอบ ระหว่างรอให้มีรายการ
กระทั่งมาเกิดวิกฤติโควิด-19 เมื่อปีที่แล้ว สดุดี จึงตัดสินใจเลิกชกมวย หันมาสวมยูนิฟอร์มสีเขียวขับรถส่งของให้กับ “แกร๊บ” ควบคู่กับการทำงานอื่น ๆ เช่น สอนมวย, นักแสดงประกอบ, สตั๊นท์แมน เพื่อหาเลี้ยงชีพ
 
 
กระทั่งยูทูบเบอร์ช่อง Mr.Fight ระหว่างกำลังลงพื้นที่เพื่อถ่ายทำคอนเทนต์ เชิญชวนเหล่าคนขับแกร๊บ มาลงนวมเพื่อความบันเทิง เขาผ่านมาเจอกับ สดุดี โดยโดยบังเอิญ ซึ่งกำลังเตรียมเอาชานมไปส่งให้ลูกค้า จึงได้เข้าไปพูดคุยและสอบถามว่าสนใจไหม
สดุดี ตอบรับคำเชิญและได้ลงนวมกับ ยูทูบเบอร์ช่องดังกล่าว จนกลายเป็นคลิปที่มีกระแสถูกพูดถึงอย่างมาก ปัจจุบันมีคนเข้าชมมากกว่า 1.6 ล้านวิวในเฟสบุ๊คเข้าไปแล้ว
 
 
www.nationtv.tv
 
 
ผลตอบรับจากคลิปนี้ทำให้ชื่อของ สดุดี ถูกกลับพูดถึงอีกครั้ง โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “ชกมวยออกทีวี จนได้แชมป์ ยังไม่มีใครจำผมได้ ส่งอาหาร โดนบัก Mr. Fight Channel ท้าลงนวม ไปไหนใครก็ทัก เออ”
“วงการมวย เมืองไทย ต้องมีอะไรแปลกๆ บ้าๆบอๆ เเบบพวกน้องนี่แหละ มีสีสัน เอาคนเป็นมวยมาชกกัน คนก็ไม่ติดตามเยอะเท่านี้หรอกครับเพราะคนเป็นมวยต่อยกันแบบระวังตัวกันมีเชิง แต่ถ้าคนไม่เป็นมาชกกันก็จะ มัน และ สนุก ครับ เพราะใส่กันแบบไม่ระวังกันเลย 5555 ผมว่าสนุกกว่า”
 
 
“ส่วนเส้นทางการชกมวยของผม เลิกชกเลิกแข่งไปปีหนึ่งแล้ว เพราะพิษเศรษกิจโควิท มารับเทรนมวย วิ่งแอปส่งของ หารายได้เสริมบ้าง และมุ่งเส้นทางใหม่เป็นนักแสดงคิวบู๊ กำลังฝึกฝนตัวเองอยู่ และอยากเซฟร่างกาย เซฟสมอง ไว้ด้วยครับ เดี๋ยวคุยกับถังขยะ”
 
 
 
 
“ อีกอย่างการชกมวยอาชีพในเมืองไทยไม่มีสวัสดิการ ที่ดูแลนักมวยที่เลิกชกซะด้วย ชกมวยแบบสร้างคอมมูนิตี้ แบบที่ Mr.Fight เขาทำเฟี้ยวกว่า”
 
 
ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าแปลกไม่น้อย สำหรับ อดีตกำปั้นมวยสากลอาชีพบ้านเรา ที่ไม่ได้ดังตอนต่อยมวย แต่มาดังเพราะคลิปใส่ชุดแกร๊บลงนวมกับยูทูบเบอร์บนโลกอินเตอร์เน็ต
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments