<<>> วงการมวยต้องเจอกับข่าวเศร้าอีกครั้งเมื่อ “ยอดมวยเมืองอุบล” สะท้านฟ้า ส.ประทีป อดีตแชมเปี้ยนมวยไทยเจ้าของเข็มขัด 5 เส้น ยุคกว่า 40 ปีก่อน เสียชีวิตแล้วด้วยโรคประจำตัว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 เมษายน 2564 ในวัย 69 ปี ที่บ้านเกิด จ.อุบลราชธานี โดยจะตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมที่วัดพลแพนในตัวเมือง จ.อุบลราชธานี และมีกำหนดการฌาปนกิจในวันที่ 17 เมษายน
 

สำหรับประวัติของ สะท้านฟ้า ส.ประทีป มีชื่อจริงว่า นายอรรถพล นพศรี ชื่อเล่น เป็ด เกิดเมื่อ 13 ตุลาคม 2495 เป็นบุตรคนที่ 4 ในจำนวนพี่น้อง10 คนของคุณพ่อ นพพร และคุณแม่บุญเพชร นพศรี โดยเขาเริ่มต้นการชกมวยเป็นคนแรกของครอบครัว จากนั้นน้องๆ อีก 3 คนได้ชกมวยตามกันมา

 

 

สะท้านฟ้า เริ่มสร้างชื่อตอนที่เดินทางไปอยู่กับ สกล พัฒนประทีป หัวหน้าค่าย ส.ประทีป ที่กรุงเทพฯ แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น สะท้านฟ้า ส.ประทีป ก่อนขึ้นชกที่เวทีราชดำเนินเป็นประเดิม จากนั้นขึ้นชกที่เวทีราชดำเนิน และเวทีลุมพินี สลับกันไป สำหรับผลงานเอกอุคือการคว้าแชมป์ได้ถึง 5 เส้น ประกอบด้วย

1.แชมป์รุ่นจูเนียร์ เวลเตอร์เวต 140 ปอนด์เวที เวทีราชดำเนิน 2.แชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ เวทีราชดำเนิน 3.แชมป์มวยสากล รุ่นเวลเตอร์เวต เวทีราชดำเนิน 4.แชมป์รุ่นมิดเดิลเวต 160 ปอนด์ เวทีราชดำเนิน และ 5.แชมป์รุ่นมิดเดิลเวต เวทีลุมพินี รวมแล้วได้แชมป์มวยไทย 4 เส้น มวยสากล 1 เส้น

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สะท้านฟ้า ไม่มีโอกาสได้ป้องกันแชมป์เลย เพราะหาคู่ชกยาก จนต้องถูกปลดจากการเป็นแชมป์ไปเอง นอกจากนี้ สะท้านฟ้ายังมีโอกาสไปชกต่างแดน ในมวยสากลชิงแชมป์ภาคตะวันออก และแฟซิฟิก หรือแชมป์ภาค ที่เกาหลีใต้ 2 ครั้ง, ที่ญี่ปุ่น 2 ครั้ง และที่เนเธอร์แลนด์ 1 ครั้ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

@ News  Photo Credit :: matichon sport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments