นภเกตน์ ศรีสวัสดิ์ประเดิมสวยมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลก

<<>> นภเกตน์ ศรีสวัสดิ์ กำปั้นสาวรุ่นแบนตั้มเวท 54 กก. โชว์ฟอร์มเยี่ยมคว้าชัยวันแรกหลังชนะ มิเคลล่า คักคาโม่ จากอิตาลีอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนน 4-1 เสียง ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ในศึกมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองเคียลซี ประเทศโปแลนด์

 

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลก 2021 หรือ  (AIBA YOUTH MEN’S AND WOMEN’S WORLD BOXING CHAMPIONSHIPS 2021) ที่เมืองเคียลซี ประเทศโปแลนด์ ทีมนักชกเยาวชนไทย เดินทางไปทำศึกในครั้งนี้ 8 คนด้วยกัน แบ่งเป็นนักชกชาย 5 คน ได้แก่ ฤทธิอมร แสงสว่าง รุ่นไลท์ฟลายเวท 49 กก., ธนกร อ่อนแย้ม รุ่นฟลายเวท 52 กก., ภานุวัฒน์ ชูจันอัด รุ่นแบนตั้มเวท 56 กก., วัชระ คำมงคุณ รุ่นไลท์เวท 60 กก. กับ รัฐพล กาดำดวน รุ่นเวลเตอร์เวท 69 กก. และนักชกหญิงมี 3 คน ประกอบด้วย ทิพย์สัจจา ยอดวารี รุ่นไลท์ฟลายเวท 48 กก., นภเกตน์ ศรีสวัสดิ์ รุ่นแบนตั้มเวท 54 กก, กับ ปนิดา แก้วแก่นคูณ รุ่นเฟเธอร์เวท 57 กก.

 

 

    เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา เป็นการชกวันแรก โดย นภเกตน์ ศรีสวัสดิ์ ในรุ่นแบนตั้มเวท 54 กก.หญิง เป็นนักชกไทยเพียงคนเดียวที่ขึ้นเวทีในวันแรก ในรอบ 32 คนสุดท้าย นภเกตน์ ได้ประเดิมพบกับ มิเคลล่า คักคาโม่ นักชกสาวจากอิตาลี ซึ่งมีรูปร่างสูงยาวกว่านักชกสาวไทยอย่างเห็นได้ชัด

 

    แม้จะมีรูปร่างที่เสียเปรียบ ทว่ากำปั้นสาวไทย อาศัยความว่องไว หลบหลีกหมัดคู่ต่อสู้ เข้าไปชกในระยะหมัดของตัวเองเข้าเป้าได้หลายครั้ง จนคู่ชกแดนมะกะโรนีเลือดกำเดาไหลครบ 3 ยก เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 4-1 เสียง ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายต่อไปได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปดวลกำปั้นกับ เคลาเดีย โตโตว่า นักชกสาวจากสาธารรัฐเชก ที่ได้บายในรอบ 32 คนสุดท้าย

 

    สำหรับโปรแกรมการชกในคืนวันที่ 14 เมษายน พ.ศ.2564 ทีมกำปั้นเยาวชนไทย จะขึ้นเวที 1 คน ได้แก่ ปนิดา แก้วแก่นคูณ ในรุ่นเฟเธอร์เวท 57 กก.หญิง ซึ่งในรอบ 16 คนสุดท้ายจะพบกับ แอนนา มาเรีย ดีอาโลว่า จากบัลแกเรีย

 

 
@ News  Photo Credit :: siamsport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments