<<>> “รถถัง จิตรเมืองนนท์” นักชกไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้ไปลุยศึก ONE on TNT I หลังเอาชนะนักมวยลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย “มินิที” แดเนียล วิลเลียมส์ ไปอย่างดุเดือดเลือดสาด เจ้าตัวก็เผยถึงเป้าหมายต่อไปในการชิงเข็มขัดเส้นที่สอง ดับกระแสโซเชียลที่จับคู่ให้เจอกับ “กัปปิตัน”

 

 

ก่อนหน้านี้มีกระแสโซเชียลในประเทศไทยจับคู่ให้เจ้าของฉายา “ดิ ไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ขึ้นสังเวียนฟาดปากกับ “ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง” กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต เนื่องจากทั้งคู่ถือว่าเป็นสองสุดยอดมวยของวงการกำปั้นไทยในยุคปัจจุบัน และยังเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE ซึ่งเป็นองค์กรการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก จึงอยากดูว่าใครจะเหนือกว่ากันให้มันรู้แล้วรู้รอดไป

 

ล่าสุด รถถัง ที่เพิ่งคว้าชัยชนะไฟต์ที่ 10 ต่อเนื่องใน วัน แชมเปียนชิพ ได้เปิดใจว่าสำหรับกระแสจับคู่ตนกับ กัปปิตัน นั้นคงเกิดขึ้นได้ยาก เพราะใน วัน แชมเปียนชิพ น้ำหนักที่ชกอยู่คนละรุ่นกัน โดย รถถัง ชกอยู่ในรุ่นฟลายเวต (56.8-61.2 กก.) ขณะที่ กัปปิตัน ชกอยู่ในรุ่นแบนตัมเวต (61.3-65.8 กก.) ซึ่งจะเห็นว่าต่างกันอยู่หลายกิโลกรัม

 

รถถัง vs กัปปิตัน

 

“ตอนนี้ดูแล้วคงไม่ได้ต่อยกันแน่ ๆ เพราะน้ำหนักคนละเวตกันเลย จึงยากที่จะเกิดขึ้นเหมือนอย่างที่แฟน ๆ  เชียร์กันในโซเซียล แต่อนาคตเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอนอยู่แล้ว ถ้าน้ำหนักได้กันจริง ๆ ก็คงจะได้เจอกัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับทาง วัน แชมเปียนชิพ จะเห็นสมควรด้วยครับ”

 

สำหรับเจ้าของสมญา “ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง” ครองสถิติน็อกเอาต์เร็วที่สุดในกติกาคิกบ็อกซิ่งของ วัน แชมเปียนชิพ จากไฟต์เปิดตัวที่ออกหมัดเพียงครั้งเดียวแล้วชนะน็อก “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” ในศึก ONE: A NEW BREED III เมื่อ 18 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยเวลาแค่ 6 วินาทีเท่านั้น

 

 

 

ขณะที่ รถถัง หลังคว้าชัยชนะในศึก ONE on TNT I เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ก็ได้ให้สัมภาษณ์บนเวทีถึงเป้าหมายต่อไปว่าตั้งใจจะชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต มาครองให้ได้เป็นเส้นที่สอง โดยรอจ่อคิวชิงกับผู้ชนะนัดรีแมตช์ระหว่าง  “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ”  และ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ซึ่งนี่คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ รถถัง ต้องทุ่มเทให้สุดในรุ่นฟลายเวต ก่อนที่จะสานต่อความสำเร็จในเวตน้ำหนักที่มากขึ้น หรืออาจจะผันตัวไปสู่กีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ในอนาคต

 

ทั้งนี้ รถถัง มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ 11 เม.ย.นี้ โดยจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 17.25 น. และต้องเข้ารับการกักตัวตามนโยบายของภาครัฐต่อไปเป็นเวลา 10 วัน

 

@ news image credit :: ONE Championship

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments