ศึกมวยไทยซูเปอร์ไฟต์ 3 ยกของนักชกไทยเพียงหนึ่งเดียว “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ซึ่งได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยผ่านทีวีอเมริกาในช่วงไพรม์ไทม์ (เวลาที่มีคนดูมากที่สุด) ได้เผชิญหน้าคู่แข่งลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย “มินิที” แดเนียล วิลเลียมส์ วัย 27 ปี ซึ่งเป็นนักมวยสายบู๊สู้ไม่ถอยเหมือนกัน โดยในวันชั่งน้ำหนัก มินิที หย่อนกว่า รถถัง อยู่ราว 8 ขีดครึ่ง (1.8 ปอนด์) โดย รถถัง เบ่งเต็มพิกัดแคตช์เวต 61.5 กก.

 

รถถัง จิตรเมืองนนท์

 

เปิดยกแรกนักชกไทยวัย 23 ปีเจ้าของสถิติ 300 ไฟต์ ฟาดหมัดทักทายใบหน้า แดเนียล ทันทีพร้อมเตะพับนอกสกัด มีบวกหมัดตัดลำตัว แดเนียล ได้โต้คืนบ้าง แต่แข้งซ้าย รถถัง ยังก่อกวนต่อเนื่อง

ยกสองต่างฝ่ายเดินหน้าสู้กันต่อ นักชกแดนจิงโจ้ลูกครึ่งไทยดูไม่เกรงกลัวภาษีแชมป์โลก เดินบุกตามสไตล์ของตัวเองไม่ยอมถอยเหมือนกัน รถถัง จึงใช้หมัดสั่งฮุกซ้ายส่งคู่แข่งกรามสะบัดร่วงให้กรรมการนับ ก่อนที่จะอัดศอกขวาทัดดอกไม้สวย ๆ เข้าเป้าที่หางคิ้วซ้าย แดเนียล ถึงกับเลือดโชก

 

 

ยกสุดท้าย แดเนียล ยังใจสู้ เดินเข้าหา รถถัง ซึ่งเป็นฝ่ายเริ่มผ่อนเกมลง ตั้งรับจังหวะสอง อาศัยลูกเตะและถีบสกัดไว้ หมดเวลาครบ 3 ยก รถถัง เข้าวินอย่างไม่ต้องสงสัย พร้อมกราบขอโทษขอโพยคู่แข่งด้วยความมีน้ำใจนักกีฬาและเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน

หลังสิ้นสุดการชก รถถัง ให้สัมภาษณ์บนเวทีว่า แดเนียล เป็นนักชกที่จัดว่าเก่งคนหนึ่งที่ รถถัง เคยเจอมาใน วัน แชมเปียนชิพ ส่วนเป้าหมายต่อไปของตัวเองคือรอโอกาสที่จะได้ชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เพื่อครองสองเข็มขัด ใน วัน แชมเปียนชิพ

 

@ news image credit :: ONE Championship

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments