<<>> สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย นำทีมนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.64 มาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยจะเก็บตัวระหว่างวันที่ 28 มี.ค.11 เม.ย.64 พร้อมทั้งจัดแมตช์อุ่นเครื่องกับทีมนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่เดินทางมาเก็บตัวพร้อมลงนวมอุ่นเครื่องด้วย ภายใต้การควบคุมทีมของ “โค้ชแซม” ร.ท.กามนิต นารีรักษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมนักชกไทย ที่นำนักกีฬาเข้าฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเป็นวันที่ 5 ของการฝึกซ้อม





ขณะที่ “เจ้าสด” จ.ส.อ.ฉัตร์ชัยเดชา นักชกจอมเก๋าวัย 35 ปี ที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งที่ 3 เปิดเผยว่า การมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่เกาะสมุย เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ หลังที่ผ่านมาฝึกซ้อมอยู่เเต่ที่ อ.มวกเหล็ก ไม่ได้ออกไปที่ไหนเลย นอกจากการฝึกซ้อมเเล้ว ก็ยังมีโอกาสได้ลงนวมอุ่นเครื่องกับนักมวยฟิลิปปินส์ด้วย ถือเป็นเเมตช์ประลองที่จำลองสถานการณ์จริง ที่ทำให้นักกีฬาได้มีโอกาสเคลื่อนไหว ซึ่งก็จะลงนวม 2 รอบ คือ วันที่ 3 เม.ย. กับ วันที่ 10 เม.ย. จะส่งผลดีกับนักมวยทุกคนได้อุ่นหมัดเคาะสนิม หลังต้องร้างเวทีไปนานเพราะไวรัสโควิด-19 โดยการลงนวมทั้ง 2 รอบ “โค้ชแซม” กำชับให้นักชกทุกคน เน้นเรื่องการใช้จินตนาการ ในการขึ้นสังเวียนบแบบแข่งขันจริงด้วย เพื่อให้เกิดความเคยชิน และรับมือกับสภาพความกดดันเหมือนตอนที่เราขึ้นชกจริง



ในวันเดียวกันนี้ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ได้นำคณะผู้บริหารกีฬา เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบรถฟิตเนสให้นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เอาไว้ใช้งานอีกด้วย





สำหรับมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ มาได้ทั้งหมด 4 รุ่น ประกอบด้วย “เหลิม” ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด รุ่น 52 กก., “สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่น 57 กก., “ครีม” ใบสน มณีก้อน รุ่น 69 กก.หญิง และ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกหญิง รุ่น 60 กก.

 

@ News  Photo Credit :: dailynews sport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments