<<>> “ไอ้งูเหลีอม” ดอนนี่ เนียเตส (42-1-5) นักชกจอมเก๋าชาวฟิลิปปินส์ วัย38ปี เจ้าของแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตองค์กรมวยโลก (WBO) ได้ประกาศสละเข็มขัดโลกเส้นนี้ หลังไม่ต้องการชกรีแมตช์กับ แอสตัน พาลิกเต้ นักชกรุ่นน้องร่วมชาติ โดยสนใจชกกับแชมป์สถาบันอื่นมากว่าที่จะต้องมาชกกันอีกครั้ง เปิดโอกาสให้พาลิกเต้ได้เป็นตัวยืนชิงแชมป์ที่ว่างกับ อิโอกะ ซึ่งผลการชกไม่สมประสงค์เสียเลย เมื่อนักชกรุ่นน้องไม่สามารถกำชัยชนะกลับบ้าน พ่ายทีเคโอไปในยกที่10 ชวดแชมป์ นั่นคือเหตุการณ์เมื่อ2ปีกว่าที่ผ่านมา

 

 

กับวันนี้..ดอนนี่ เนียเตส อดึตแชมป์มวยโลก 4 สมัย ได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง  เมื่อได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า เขามีโปรแกรมคัมแบ็คร่วมรายการใหญ่ไฟต์ชิงแชมป์โลกซูเปอร์เฟเธอร์เวธของ WBO ระหว่าง จาเมล แฮริ่ง แชมป์คนปัจจุบันกับ คาร์ล เฟรมป์ตัน ตัวเก่งแดนผู้ดี อดีตแชมป์โลกสองรุ่น  4 เมษานี้ที่ The Rotunda นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

 

การกลับมาในภาคใหม่พิกัดซูเปอร์ฟลายเวท  เพิ่มความร้อนแรงให้รุ่นนี้ทวี หลังจากในตอนแรกที่ เจ้างูเหลือมได้คู่ชกสดไร้พ่าย (10 น็อก2) ปานามาส่งประกวด ออร์แลนโด เพนัลบา วัย27ปี แต่ล่าสุด.. ได้มีการเปลี่ยนตัวคู่ชกของเขาเข้มขึ้น เป็น ปาโบล คาร์ริลโล Pablo Carrillo (25-7-1, 16 KO) สมน้ำสมเนื้อมากประสบการณ์จากโคลอมเบีย หนักแน่ เพราะเจ้าหมอนี้เคยขึ้นไปเจอกับ หลุยส์ คอนเซ็ปชั่น ถึง 2 ครั้ง แถมตัวดังกุมารยุ่น Kazuto Ioka และ ฟรานซิสโก โรดริเกซ ทั้งหมดเขาแพ้แค่คะแนนเท่านั่นเอง โดยไฟต์ล่าสุดคือการชนะน็อค หลุยส์ โกลินดาโน เมื่อเดือนสิงหา ปี 2019 แม้หยุดไปถึงปีกว่า แต่ก็ประมาตไม่ได้เลย

 

 

“ ผมจะต้องทำให้ได้กับการกลับมาในครั้งนี้ แม้จะดูยากยิ่งขึ้น แต่เชื่อว่าเอาอยู่ และไม่แน่อาจจะถึงน็อก เพราะโฟกัสของผมคือการเปิดไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ หลังจากที่ผมได้ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกของ WBO ซูเปอรฺ์ฟลายเวต เส้นนี้แล้ว” เนียเตส กล่าว 

 

เจ้างูเหลือมปินอย ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับไฟต์อันทรงเกียรติก่อนจะอำลา คือการขึ้นไปเจอกับยอดมวยของพิกัดรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต อย่าง Roman“ Chocolatito” Gonzalez, Juan Francisco Estrada และ Sor Rungvisai จากประเทศไทย โดยเขากล่าวว่า MTK Global โปรโมชั่นมวยจากประเทศอังกฤษ ได้สัญญาว่าจะส่งมอบการต่อสู้เหล่านั้นมาให้ ซึ่งมันทำให้ผมตัดสินใจในการเซ็นสัญญากับพวกเขาหลังจากที่ALA ปิดฉากลง เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นั่นเอง ..

เยี่ยม..ฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึง หร่า เพื่อนปิลาปินส์ ของฉัน..

 

 

@ บทความที่เกี่ยวข้อง.. 

– “ไอ้งูเหลีอม ลำบากใจ” ดอนนี่ เนียเตส

 

Pinoy Pride Sports

 

@ News  Photo Credit ::www.ringtv.com/ KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments