<<>> เย็นนี้..เรามาลันดูแก แลดูกัน กับวงการมวยแดนอิเหนา หลังจากข่าวคราวของพวกเขาสู่แฟนมวยบ้านเราช่วงหลังนี้เหมือนจะขาดหายไปมาก แม้จะยังคงเป็นที่รู้จักกันดี สำหรับมวยสร้างบ้านเราอยู่ แต่ในระดับโลกแล้ว พวกเขาถือว่าขาดการต่อเนื่องอย่างเห็นได้ชัด นับจากหมดยุคของเจ้า คริส จอห์น แชมป์โลกในรุ่นเฟเทอร์เวต ของสมาคมมวยโลก เมื่อปี 2556 จากวันนั่นสู่วันนี้ เกือบ8ปีเข้าไปแล้วที่ประเทศอินโดนีเชียกลับกลายดินแดนปลอดแชมป์โลกมวยสากล..

 

 

ยิ่งสายลึก มองลึก เข้าไปอีก พลพรรคของประเทศมุสลิมที่ใหญ่ที่สุดในโลก กลับมีแชมป์โลกมวยสากลเพียงแค่4คนเท่านั่น เริ่มจากคู่ปรับเก่าของเจ้าระ เขาทราย กาแล็คซี แชมป์โลกคนแรก เอ็ลลียัซ ปีกัล เจ้าของเข็มขัดจูเนียร์แบนตัมเวต ของสหพันธ์มวยนานาชาติ ขึ้นครองเมื่อวันที่3 พฤษภาคมพ.ศ. 2528 ตามมาห่างๆ นีโก โทมัส แชมป์โลกมินิฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ ในปี 2532  คนที่2 แต่ที่ฮอตสุดๆ จนวงมวยโลกได้รู้จักอินโดนีเชียมากขึ้น

 

กับเจ้า ดาร์กอนอาย คริส จอห์น แชมป์โลก เฟเทอร์เวต สมาคมมวยโลก ที่ว่ากันว่า เป็นนักมวยชาวเอเชียที่ดีที่สุดในโลกเอันดับ 3 รองจากแมนนี่ ปาเกียว และโนนิโต โดแนร์ ในช่วงที่ยังชกมวยอยู่ ส่วนแชมป์ตัวสุดท้าย มูฮัมมัด รัคมัน เจ้าของเข็มขัดโลกสองสมัยในพิกัดรุ่นมินิฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติและมินิมัมเวท สมาคมมวยโลก 

 

 

กับวันนี้ เวลานี้ เขาคือความหวังของแฟนมวยแดนอิเหนา นักสู้คนที่5 ว่าที่แชมป์โลกไลต์ฟลายเวท ที่ทุกคนหวังจะให้เป็น Tibo Monabesa ทีโบ โมนาบีซ่า นักชกจาก คีฟามีนานุ วัย30ปี เจ้าของสถิติชก20 ครั้ง ชนะ 17 เคโอ8 เสมอ2 และแพ้1

 

ล่าสุด..จากการเปิดของ โปรโมเตอร์ Armin Tan ยืนยันว่าการแข่งขันชิงแชมป์รุ่นไลต์ฟลายเวท WBC International 12 ยกระหว่าง Tibo Monabesa  กับ โตโต้ แลนเดอโร่ นักชกฟิลิปปินส์ วัย 25ปี (11-4-12) อดึตผู้ท้าชิงของเจ้านูน น็อกเอาท์ ถูกเลื่อนออกไปจากวันที่2เมษายน เป็นวันที่10 เมษายนแทน จากสถาณการณ์ที่เลวร้ายสุดของอินโดนีเชีย ที่มีผู้ติดเชื้อCOVID-19 มากเป็นอันดับ2ของเอเชีย รองมาจากประเทศอินเดีย  โดยในไฟต์นี้จะถูกบังคับให้มีผู้เกี่ยวข้องในส่วนนี้เพียงแค่ 40 คน (นักมวยโค้ชเจ้าหน้าที่และทีมโทรทัศน์)เท่านั่น

 

 

และถ้าหาก Tibo สามารถเอาชนะการแข่งขันนี้ได้ แน่นอนเขาจะได้รับการสนับสนุนให้ได้มีโอกาสที่จะท้าทายแชมป์โลก WBC Light Flyweight  จากญี่ปุ่น เคนชิโระ เทราจิ ทันที โดยในรายงานข่าวยังได้ระบุอีกว่า ปัจจุบัน Tibo Monabesa เป็นนักมวยชาวอินโดนีเซียเพียงหนึ่งเดียวเท่านั่น ที่มีโอกาสมากที่สุดในการขึ้นชิงแชมป์โลกในไฟต์ต่อไป หากทุกอย่างจบลงแบบ ฉลุย….

อ้าว.. ช่วยๆเป็นกำลังใจให้พวกเขาได้แชมป์โลกเส้นที่5ของประเทศเร็วไว สมใจกันนะครับ ที่จริงแล้วอินโดนีเชียกับเรา ดูจะเป็นมิตรที่ดีต่อกันมากสุดเลย นะครับ..ลุ่นเชียร์..

 

ป.ล. ไฟต์นี้ไฟต์เดียวของ ทีโบ แพ้น็อกให้ เคียวกูจิ ..

Asian Boxing Video Channel

perSport

 

@ News  Photo Credit ::Rondeaktual.com /KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments