<<>> ศึกกำปั้นโลกรุ่นเฮฟวี่เวต ชิงเข็มขัดแชมป์เฉพาะกาล สภามวยโลก (WBC Interim) เป็นการเผชิญหน้าระหว่าง อเล็กซานเดอร์ โปเวตกิ้น กำปั้นชาวรัสเซียเจ้าของเข็มขัด กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ผู้ท้าชิงชาวอังกฤษ ที่ ยูโรปา พอยท์ สปอร์ต คอมเพล็กซ์, ยิบรอลตาร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา

 



 

โดยคู่นี้เคยเจอกันมาเมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา อเล็กซานเดอร์ โปเวตกิ้น นักชกจอมเก๋าวัย 41 ปี เป็นฝ่ายเอาชนะน็อกไปได้ในยกที่ 5 หลังพลิกสถานการณ์จากเป็นรองแบบสุดกู่ ปล่อยอัปเปอร์คัตซ้ายสั้นๆ เข้าปลายคางส่ง ดิลเลี่ยน ไวท์ หลับกลางอากาศทำให้กรรมการตัดสินใจยุติการชกทันที

อย่างไรก็ตามเกมการชกในครั้งนี้ ดิลเลี่ยน ไวท์ เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าเหมือนเดิม โดยปล่อยหมัดหนักๆ เล่นงานลำตัวตั้งแต่ยกแรก และเกือบปิดบัญชีได้ทันทีหลังรัวหมัดชุดเล่นงานต่อเนื่อง แต่ท้ายสุด โปเวตกิ้น ก็เอาตัวรอดมาได้

 



www.standard.co.uk

 

ยก 2-3 ผู้ท้าชิงชาวอังกฤษ ก็ยังเป็นฝ่ายคุมเกมทำได้เหนือกว่าปล่อยหมัดแย็บเล่นงานใม่ให้ โปเวตกิ้น เดินเข้าติด แถมมีหมัดหนักๆ ทิ้งเล่นงานเข้าเป้าเป็นระยะทำเอา กำปั้นชาวรัสเซีย ออกอาการอย่างเห็นได้ชัด



ยกสี่ อเล็กซานเดอร์ โปเวตกิ้น เปลี่ยนแผนมาเดินบู๊ใส่ทันที แต่ยิ่งเดินยิ่งโดนหมัด ก่อนที่ในช่วง 40 วินาทีสุดท้าย ดิลเลี่ยน ไวท์ จะทิ้งขวาแล้วตามด้วยซ้ายเข้าปลายคางส่งแชมป์ลงไปกองก่อนลุกขึ้นมาแบบหมดสภาพทำให้ กรรมการตัดสินใจยุติการชกเนื่องจากไม่อยู่ในสภาพพร้อมชก ด้านพี่เลี้ยงของแชมป์ก็โยนผ้าขึ้นมาบนเวทีในจังหวะนั้นเหมือนกัน



ทำให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ นักชกชาวอังกฤษล้างแค้นคืนได้สำเร็จ พร้อมกลายเป็นแชมป์เฉพาะกาลคนใหม่ และมีโอกาสกลับไปท้าชิงแชมป์กับ ไทสัน ฟิวรี่ เจ้าของแชมป์ สภามวยโลก (WBC) คนปัจจุบัน

 

บทความโดย :: Weeza

 

 
@ News  Photo Credit :: sport.sanook
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments