<<>> ในที่สุดก็ออกมายืนยันด้วยตัวเองแล้วนะครับสำหรับยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ (202-74-4) ยอดนักชกชาวไทยที่ก่อนหน้านี้ได้ทำการโพสต์ลง Instagram ประกาศให้ทุกคนทราบตรงกันว่าเขาได้ทำการแขวนนวมอำลาวงการมวยแล้วเป็นที่เรียบร้อย
 
 
 
“ผมแขวนนวมแล้ว! ขอบคุณทุกคนนะครับที่คอยให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอด 🙏🙏
นอกจากนี้ ล่าสุดตัวยอดมวยวัย 35 ปียังได้ออกมาเผยความในใจต่อการแขวนนวมในครั้งนี้ของเขาด้วย
“ที่ผมประกาศแขวนนวมเพราะอายุอานามก็มากขึ้น สภาพร่างกายก็ร่วงโรยไปตามวัย การฝึกซ้อมที่หนักหน่วงซึ่งบางครั้งก็หนักเกินไปตลอดเวลาที่ผ่านมา ทำให้ร่างกายสึกหรอก่อนวัยอันควรครับ”
 
 
 
 
ก่อนหน้านี้ ยอดแสนไกลเคยแขวนนวมมาแล้วครั้งนึงเมื่อปี 2017 ก่อนที่จะตกลงคืนสังเวียนกลับมาชกให้กับสมาคม ONE Championship ทั้งในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง โดยไฟต์สุดท้ายของเจ้าตัวก็คือการแพ้คะแนนให้เพชรมรกต เพชรยินดีอคาเดมี่ในไฟต์ชิงแชมป์มวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวธเมื่อเดือนกรกฎาปีก่อน
 
 
 
 
“ผมรู้สึกดีใจที่ได้รับการสนับสนุนจากแฟนมวยทั้งไทยและต่างชาติ และดีใจที่ ONE ให้โอกาสเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเวทีระดับโลก ที่นี่ให้ทั้งชื่อเสียง รายได้ และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการดูแลเอาใจใส่นักกีฬาทั้งก่อนและหลังชกเป็นอย่างดีครับ”
 
 
อย่างไรก็ตาม การยุติบทบาทในฐานะนักมวยไม่ได้หมายความว่ายอดแสนไกลจะหันหลังให้วงการนี้ไปเลย เพราะเขาตั้งใจไว้แล้วว่าจะผันตัวมาประกอบอาชีพเป็นครูมวยและคอยออกเดินทางสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับศิลปะแม่ไม้มวยไทยต่อไปในอนาคต
 
 
 
 
“ผมรู้สึกดีใจมากที่แฟนๆให้ความสนใจและยกย่องให้ผมเป็นตำนานตลอดไป และต้องขอขอบคุณทุกคำอวยพรและกำลังใจที่ส่งให้ผม”
“ส่วนน้องๆนักมวยที่มองผมเป็นแบบอย่าง ผมขอให้ทุกคนขยันฝึกซ้อม รักษาวินัยในหน้าที่ตัวเอง ซ้อมเตะและหมัดให้มากขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนครับ”
 
 
 
 
.
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments