<<>>  ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการมวยสากลเลยนะครับสำหรับข่าวการจากไปของ Marvelous Marvin Hagler ยอดมวยในตำนานวัย 66 ปีเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้เพราะว่า Hagler ถือเป็นหนึ่งในนักมวยระดับไอคอนที่มีผู้คนทั่วโลกรักใคร่และให้ความเคารพอย่างแท้จริง Hagler เป็นที่รู้จักกันดีจากสไตล์การชกอันดุดัน เดินหน้าฆ่ามันไม่มีเลี้ยงไข้ ไมนด์เซ็ตขณะชกของเขามีแค่อย่างเดียวเท่านั้นนั่นก็คือวัดกับคู่ชกที่มุมตรงข้ามให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลยว่าใครเจ๋งกว่าใครกันแน่ ตลอดช่วงเวลา 14 ปีที่ Hagler ขึ้นชก ซึ่งกินระยะเวลาตั้งแต่ปี 1973-1987

 

 

 

Hagler ถือว่ามีผลงานอันน่าประทับใจเยอะมาก เขาครองแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธของสถาบันต่างๆยาวนานหลายปี กวาดล้างผู้ท้าชิงคนแล้วคนเล่าเกือบหนึ่งทศวรรษ จนสื่อหลายสำนักต่างพร้อมใจกันยกย่องให้เขาเป็นหนึ่งในนักชกรุ่นมิดเดิ้ลเวธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลไปเลย ในปี 1993 Hagler ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศมวยสากล ด้วยผลงานบิ๊กไฟต์สุดสนุกมากมายที่ทำให้วงการมวยสากลในยุค 1980 มีสีสันเตะตาแฟนมวยทั่วโลก

 

 

 

และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ไฟต์เหล่านั้นก็ยังติดตาตรึงใจแฟนมวยทางบ้านไม่รู้ลืม และเพื่อเป็นการหวนรำลึกถึงวีรกรรมอันน่ายกย่องของ Hagler ดังนั้นคราวนี้ผมจะขอพาทุกท่านไปพบกับ 5 ไฟต์น่าจดจำของ Marvelous Marvin Hagler

 

 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments