<<>> บ่ายนี้ผมพอมีเวลาได้อัพเดทอันดับโลกของเหล่านักชกไทยเรา รวดเดียว3สถาบันหลัก  WBA-WBC-IBF  เริ่มจากพี่ใหญ่เก่าสุด สมาคมมวยโลก WBA เจ้านี้เขายังเคียงคู่ชกไทยเราไม่ยอมหลุด โดยอันดับของเราในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่าน ปรากฎว่าติด7คนจาก6พิกัดรุ่น ยึดเบอร์1พร้อมชิง1และอีก1แชมป์โลก มาดูกัน

ประเดิม..

 
 
 
 
รุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) มี เจ้านูน น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แชมเปี้ยนโลกชาวไทย เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 21 ไฟต์ น็อก 7 ครั้ง วัย 30 ปี ถูกยกขึ้นเป็น “ซูเปอร์แชมป์” (WBA Super Champ) และมีโปรแกรมเปิดศีกสายเลือดแล้วกับ พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น ที่ขึ้นมาติดอันดับโลกเบอร์7 ทันใจ งานนี้ลงตัววันที่  29 พ.ค.นี้ซึ่งจะเป็นไทยชนไทยคู่ที่14 เข้าไปแล้ว นะจร้า..
 
 
 
 
 
 
รุ่น ไลต์ฟลายเวต(108 ปอนด์) ฮิโรโตะ เคียวกูจิ (ญี่ปุ่น) เป็น”ซูเปอร์แชมป์” และ คาร์ลอส คานิซาเลส (เวเนซุเอล่า) เป็นแชมป์”ปกติ” ขณะที่ เพชรโกศล กรีนซึดะ รั้งอันดับ 11
 
 
 
 
 
รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) มี อาร์เตม ดาลาเคียน (ยูเครน) เป็นแชมป์ และ นกน้อย ซีพีเอฟ รั้งอันดับ 3
 
 
 
 
รุ่นซูเปอร์ฟลาย (115 ปอนด์) มี โรมัน กอนซาเลซ (นิคารากัว) เป็น “ซูเปอร์แชมป์” ,โจชัว ฟรันโก้ (อเมริกา) เป็นแชมป์”ปกติ” ขณะที่ ยอดมงคล ซีพีเอฟ อันดับ 1 และ สาม แทนเทเลคอม อันดับ 11
 
 
 
 
รุ่นแบนตัมเวต (118 ปอนด์) มี นาโอยะ อิโนอูเอะ (ญี่ปุ่น) เป็น “ซูเปอร์แชมป์” และ กิลเยอร์โม ริกองเดอร์ (คิวบา) เป็น แชมป์”ปกติ” ขณะที่ เพชร ซีพีเอฟ รั้งอันดับ 4 
 
 
 
 
รุ่นเฟเธอร์เวต (126 ปอนด์) มี เลียว ซานตา ครู๊ซ(เม็กซิกัน) เป็น “ซูเปอร์แชมป์” และ แทน ฉี่ (Can Xu) นักชกจีน เป็นแชมป์”ปกติ” ขณะที่ ณพ ฐิติพงศกร รั้งอันดับ 14
 
 
 
 
หันมาทางสภามวยโลก WBC ที่บอกรักไทยมากสุด สำหรับเดือนมีนาคม เจ้านี้เราติดอันดับโลกอยู่มาก 8 คน 2 รองอันดับ1 และมีแชมป์โลกอีก1 เริ่มจาก
 

 

รุ่นซูเปอร์แบนตั้นเวท 122 ปอนด์ :: ตัวเด่น ตัวเดิม ยังไม่มีใครแซงได้ กับเด็กสร้างนครหลวง  ล่าสุดยังคงอยู่ที่อันดับ6 เช่นเดิมกับเจ้า ชายน้อย วรวุฒิ ..แอบลุ้นและแอบหวัง ลึกๆๆๆ เหมือนกันในปีวัวธนู นี้  อิ

 

 

รุ่นแบนตั้นเวท 118 ปอนด์ :: รุ่นนี้ครึ่งหนึ่งแบ่งกันระหว่างเด็กเก๋าท่าเมืองนนท์กับเพชรยินดี ณ.เสียเน้า-ตังค์ โดยมี นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ยึดอันดับ2 จ่อคอหอยชิง แข่งกับเจ้าแหลม แต่ดูเหมือนไม่ต่างกัน เมื่อตัวท็อปตัวดังฝั่งเมกา กลบเสียสนิม แม้จะมีอันดับสูง แต่กับอันดับในใจแฟนมวย โบ๋เบ๋ ส่วนอีกหนึ่ง บ่ะเพชร ซีพีเอฟ  ที่ยึดแน่นกับอันดับ10 เหมือนกับเดือนที่แล้ว..

 

 

ซูปเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ :: หนึ่งเดียวไร้เทียมทานต้องบักแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ครอบครองรองอันดับหนึ่งมาเป็นปี เพราะเพาเวอร์ใคร….แต่จะได้ชิงกับเจ้าเอส-โรมัน หรือ.. เมื่อไหร่นั้น ตอนนี้ยังบอกม่ายได้ เพราะไม่รู้ แต่ก็มีออกข่าวออกมา  รอซดกับผู้ชนะ เอส-โรมัน ได้เลย  จริง..ลุ้นกัน

 

 

รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ :: ยังคงเป็นเด็กของแคมป์นครหลวงจองอยู่หนึ่งเดียว ธนันชัย จรูญภักดิ์ กับรองอันดับโลกที่ 7ถือว่าไม่ขี้เหร่เลย มีแวว มีโอกาศ หากโชว์ฟอร์มอะจ๊าดๆ บ่อย..บ่อย ไปโลด..

 

รุ่นไลท์ฟลายเวท 108 ปอนด์ :: พิกัดนี้ฝรั่งยังเป็นงงมาหลายเดือนแล้ว เช่นกันกับเดือนนี้ มันยังคงเมายากันยุงอยู่ต่อไป เมื่อประกาศออกมาเหมือนเดิม รุ่นนี้มีนักชกไทย2คนเป็นรองแชมป์โลกเริ่มจากเจ้า สะท้านเมืองเล็ก ซีพีเอฟ รองเบอร์13 และอีกหนึ่ง เพชรมณี ซีพีเอฟ รองอันดับ15 โฮะ..นายไม่ได้ทำงานประสานกันหรืออย่างไร จึงประกาศออกมาอย่างนั่้น ทั้งๆที่ เจ้าเพชรมณี ขึ้นเป็นแชมป์โลกไปแล้ว  ส่วนเจ้าปลั๊ก สะท้านเมืองเล็ก ก็เลิกชกสากลไปตั้งนาน แต่ชื่อและอันดับก็ไม่เคยตกลงออกจากสารบบ WBC เลย..เยี่ยม…

 

 

รุ่นมินิมั่นเวท 105 ปอนด์ :: รุ่นนี้คงกระพันมาหลายปีแล้วสำหรับเจ้าของตำแหน่งสถิติโลกอย่างเจ้า วันเฮง ซีพีเอฟ ที่สุด ก็ต้องหลุดจากบังลังค์ เมื่อเขาพ่ายแพ้ต่อ เพชรมณี แบบรักใครเชียร์ใคร แถมยังมีข่าวออกมาอีกว่า คู่นี้จะมีการแก้มือในไฟต์บังคับ เพราะอันดับของเจ้าน้อยวันเฮงวันนี้ ยึดเบอร์หนึ่ง ไว้แล้ว นะเอง..จร้า….แต่ล่าสุด..3ชั่วโมงที่ผ่านมานี้เองในเพจของเจ้าวันเฮง *สวัสดีครับ ผมวันเฮงได้ซ้อมแล้วมีการบาดเจ็บที่จมูก ได้ไปให้หมอตรวจที่จมูกบวมคตผมได้ตัดสินใจแล้วจะเลิกชกมวย ขอบคุณน้าเฮงน้าหนูและทุกคนที่ยังรักเป็นห่วงผมครับ* จบ  เกมโอเวอร์..

 

 

อีกหนี่งสถาบันที่ทำท่าจาร่อแร่  ประกาศออกมาแล้วเช่นกันประจำเดือนกุมภาพันธ์ สำหรับการอันดับของนักชกไทย ผลปรากฏก็ยังคงเป็นหน้าเดิม อันดับชกไทยแล้ว นับวันจะห่างไกล  ยิ่งหนึ่งหวังที่หวังไว้ กลับโซฟอร์มได้โซหุ้ย หมดกัน  ทีจริงเจ้านี้เขาชื่นชอบประเทศไทยนะ ผมว่า มีกิจกรรมหลายๆอย่างที่เอื้อให้ได้เปรียบเสมอ เพียงแค่ *เราทำไม่ได้*  ล่าสุด..ชกไทยหดหายไปอีกหนึ่งแล้ว เมื่ออันดับของเจ้า ดาวเหนือ หายไปจากสารบบแล้ว มาดูกัน เหลือใครไว้บ้าง

 

 

รุ่นแบนตั้นเวต 118 ปอนด์ :: ชกไทยเริ่มจะถดถอยเมื่อมีเจ้า สุขเกษม เรือไวกิ้ง แขวนอยู่พระหน่อเดียว..เหงาบ้างไหมพี่ แฮ่..ยึดรองอันดับ7

 

 

รุ่นจูเนัยร์แบนตั้นเวท 115 ปอนด์ :: นี้ก็เงียบหายไปตั้งนาน  ยังไม่เห็นออกมา ยืดเส้นยืสายเลยสักไฟต์ แต่เขายังคงเป็นรองอันดับโลกที่ 12 เอกตะวัน เรือไวกิ้ง….ห่างไกลอยู่ นิ จบแล้ว มีแค่นิ้แหละ  จร้า..

ดูในภาพรวมชกไทยยุตโควิด ขวิด ตงต้องทำใจสักอีกระยะแล้ว หร่า ครับ…รอฟ้าเปิด หรือว่าจะเปืดฟ้าเอง เหรอ จะถอดใจหนีไปเอง ..หมดกัน..ปุด..ปุด..สวัสดี..

 

@ News  Photo Credit :: WBA/WBC/ IBF/KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments