<<>> เปิดอกเปิดใจ! ร่วมย้อนรำลึกเบื้องหลังความสำเร็จกับ Roman “Chocolatito” Gonzalez! ก่อนตะบันเอสตราดา แม้จะเดินหน้าสร้างผลงานมาแล้วมากมาย แต่กระนั้น Roman “Chocolatito” Gonzalez (50-2, 41 KO) ยอดมวยขวัญใจชาวนิคารากัวก็ยังคงความกระหายที่จะประสบความสำเร็จให้มากกว่านี้ในวันอาทิตย์นี้ด้วยการเตรียมเอาตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBA เป็นเดิมพันเจอกับ Juan Francisco Estrada คู่ปรับเก่าที่ตอนนี้เป็นแชมป์โลกของ WBC และ The Ring อยู่
 
 
 
 
ก่อนหน้านี้ Gonzalez เคยขึ้นชกกับ Estrada มาแล้วครั้งนึงในปี 2012 โดยมีตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวธของ WBA เป็นเดิมพัน ผลคือ Gonzalez เอาชนะคะแนน Estrada ไปได้แบบเอกฉันท์ ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้ายด้วยที่ Gonzalez ขึ้นชกในรุ่นนั้น เพราะว่าหลังจากนั้น Gonzalez ก็ได้ตัดสินใจย้ายขึ้นมาชกในรุ่นฟลายเวธแทนและคว้าแชมป์โลกของ WBC และ The Ring มาครองได้ในปี 2014 จากการชนะน็อค Akira Yaegashi ที่ญี่ปุ่น
 
 
หลังจากกลายเป็นแชมป์โลกสามรุ่นได้สำเร็จ Gonzalez ก็เดินหน้าสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงต่อไปด้วยการชนะคะแนน Carlos Cuadras คว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBC มาครองในปี 2016 ส่งผลให้เขาได้กลายเป็นตำนานของชาวนิคารากัวเทียบชั้น Alexis Arguello ผู้ล่วงลับเลยทีเดียว
 
 
 
 
“ตอนที่ผมชกกับ Yaegashi แฟนมวยนิคารากัวตั้งคำถามเต็มไปหมดเลยว่าผมอยู่ระดับเดียวกับ Alexis Arguello หรือไม่ ซึ่งสุดท้ายผมก็พิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จ กลายเป็นแชมป์โลกสามรุ่นและสี่รุ่น ผมซ้อมหนักเสมอเพราะว่าผมมีความฝันของตัวเอง แล้วพอผมทำได้มันก็…ตู้ม ทุกคนมองผมไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป”
 
 
 
 
“ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนของชาวนิคารากัวบนสังเวียนโลก แล้วผมก็มีความสุขแทนพ่อแม่และครอบครัวของผมด้วย นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณ Alexis ด้วยที่คอยชี้นำสิ่งดีๆให้ผมมาโดยตลอด”
 
 
“ผมให้ความสำคัญกับทุกคำพูดของ Alexis เพราะว่าเขาคือแชมป์โลกสามรุ่น มันเป็นเกียรติมากที่ผมได้รู้จักคนอย่างเขา เขาเหมือนกับพ่อแท้ๆของผม เราสนิทกันมาก บางครั้งเขาถึงขั้นชวนผมไปกินข้าวที่บ้านของเขาเลยด้วย เป็นกันเองสุดๆ”
“ผมมองว่าตัวเองเป็นคนทุ่มเทเต็มร้อยให้กับทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวเองทำนะ จริงอยู่ที่ว่าชีวิตของผมในตอนแรกมันลำบากมากๆ แต่อย่างน้อยความมานะก็ทำให้ผมสบายในตอนท้าย ชีวิตสอนบทเรียนให้ตลอดเวลาและผมก็ไม่เคยหยุดเรียนรู้จากมันเหมือนกัน ผมว่าตอนนี้ผมพิสูจน์ตัวเองในวงการมวยสากลมามากพอแล้ว ที่เหลือหลังจากนี้คือผลพลอยได้กับกำไรล้วนๆ”
 
 
www.ringtv.com
 
 
“ผมไม่เคยคิดเลยนะว่าตัวเองจะมาไกลขนาดนี้ อาจจะมีอุปสรรคบ้างนิดๆหน่อยๆ แต่ก็ไม่ได้สาหัสอะไรมาก ไม่ได้ยากขนาดผ่านไปไม่ได้ เพราะอาชีพนี้ผมถึงเลี้ยงดูครอบครัวของผมได้ เพราะอาชีพนี้ลูกๆของผมถึงมีกิน ผมไม่มีอะไรจะบ่นหรอก ต้องขอบคุณพระเจ้าด้วยซ้ำที่ทำให้ชีวิตของผมเป็นแบบนี้”
 
 
“บางครั้งชีวิตมันก็ต้องเจอเรื่องยากลำบากและต้องมีการเสียสละกันบ้างเป็นธรรมดา หน้าลูกเมียและครอบครัวคือสิ่งที่ทำให้ผมตื่นมาแล้วมีกำลังใจสู้ต่อจนได้ชัยชนะกลับมา นอกจากนี้ผมยังดีใจด้วยที่ผมกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนรุ่นใหม่อยากเป็นแชมป์โลก อยากเป็นแบบ Chocolatito ชีวิตคนเราจะต้องการอะไรไปมากกว่านี้จริงมั้ย?”
 
 
 
 
“เมื่อถึงคราวที่ผมต้องแขวนนวม ผมคงแขวนนวมได้อย่างสบายใจและใช้ชีวิตกับลูกเมียได้อย่างมีความสุข ผมว่าตัวผมประสบความสำเร็จมากพอแล้วล่ะในฐานะตัวแทนของชาวนิคารากัว”
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments