<<>> จากกรณี สมาคมมวยโลก WBA อวยให้ “เจ้านูญ” น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ขึ้นเป็น “ซูเปอร์แชมป์” ในพิกัด 105 ปอนด์มานานตั้งแต่เดือน ก.พ.ปี 63 ส่งผลให้ “แชมป์โลกปกติ” นั้นว่างลงมายาวนานข้ามปี ล่าสุดเกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อมีหลายโปรโมชันเสนอมวยในคอนโทรล เพื่อแย่งชิงแชมป์โลกซ้ำซ้อนกันในพิกัดนี้
 
 
 
 
 
เดิมที อีลอร์เด้ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่นส์ใหญ่ของฟิลิปปินส์ วางตัว โรเบิร์ต ปาราเดโร่ รองอันดับ 5 ของตน ขึ้นชิงแชมป์”ว่าง”กับ วิค ซาลูดาร์ (วิคตอริโอ ซาลูดาร์) รองแชมป์โลกอันดับ 4 และอดีตแชมป์โลก WBO เพื่อนร่วมชาติ พิกัดเดียวกันในวันที่ 3 ธ.ค.ปีที่ผ่านมา แต่เนื่องจากปัญหาวิกฤตไวรัสฯ ทำให้การชกนั้นต้องถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 30 ม.ค.64 ปีนี้แทน
 
 
ทว่าล่าสุดส่อแววจะมีปัญหาขึ้นอีก เมื่อมี 2 โปรโมชั่นส์จากแดนละติน ยื่นเรื่องขอจัดชิงแชมป์โลกในรุ่นนี้เหมือนกัน และหนึ่งในนั้นคือสายแข็งที่มีสัมพันธ์เหนียวแน่นกับสมาคมมวยโลก คือ โปรโมชันส์ของนิคารากัว “บูฟาโล บ็อกซิ่ง” ของ โรแซนโด้ อัลวาเรซ ที่เพิ่งเซ็นสัญญาดึงตัว ไบรอน โรฮาส (อดีตคู่ปรับเก่าของ “เจ้านูญ” น็อคเอาท์) ไปร่วมสังกัด
 
 
 
 
 
โดยทางอัลวาเรซเผย ตนกำลังยื่นเรื่องไปยัง WBA เพื่อขอส่ง โรฮาส รองอันดับ 2 ชาวนิคารากัว ขึ้นชกชิงแชมป์”ว่าง” กับ โฮเซ่ อาร์กูเมโด้ รองอันดับ 1 ดีกรีอดีตแชมป์โลก IBF ชาวเม็กซิกันอีกด้วย
 
 
ขณะเดียวกัน ปิโนเลโร บ็อกซิ่ง โปรโมชั่นส์ จากกัวเตมาลา ก็ยื่นเรื่องของส่ง เลย์แมน เบนาวิเดส แชมป์ “WBA Gold” ของรุ่นนี้เข้าประกวดขอสิทธิ์ชิงแชมป์โลกที่ “ว่าง” ด้วยเช่นกัน แต่สำหรับ “ซูเปอร์แชมป์”อย่าง น็อคเอาท์ ของไทยนั้น เดิมจะทำศึกสายเลือดป้องกันกับ พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น แต่ผู้ท้าชิงรุ่นน้องชาวไทย ยังไม่มีชื่อเข้าทำเนียบ 1-15 WBA ในพิกัดเล็กสุดแต่อย่างใด
 
 
 
 
ล่าสุด…ทุกอย่างลงตัวเรียบร้อนแล้ว เมื่อทาง WBA ให้ มวยปินส์ได้สิทธิ์จัดชิงว่างศึกสายเลือด WBA เส้นปกติ ระหว่าง โรเบิร์ต ปาราเดโร่ รอง5 (18-0,12kos.) Vs เพื่อนร่วมชาติ วิค ซาลูดาร์ (วิคตอริโอ ซาลูดาร์) รอง 4 อดีตแชมป์โลก WBO (20-4,11kos.) โดยทั้งคู่ได้ชั่ง นน. ไปแล้ว ปรากฎว่าเท่ากันทั้งคู่ 104.4lbs. พร้อมชกในวันพรุ่งนี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์.. งานนี้ไม่ต้องลุ้น เพื่อนปินส์มีแชมป์โลกเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแน่นอน  แซงไทยแลนด์ไป แหล่ว..อิอิ..
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: Sodsroi Sawsangvean/Fightingnews ASIA
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments