<<>> จากกรณีที่สำนักข่าวเกียวโดนิวส์ของประเทศญี่ปุ่น รายงานเมื่อวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ว่าการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2020 เลก 2 ซึ่งเป็นเลกสุดท้าย ที่คัดเลือกร่วมกับทุกทวีป ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนมิถุนายนนี้ ได้ยกเลิกการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อย เนื่องด้วยผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 โดยทางสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ(ไอบา) จะคัดเลือกนักชกไปแข่งขันโตเกียวเกมส์ โดยพิจารณาจากอันดับแทน

 

    

ด้าน “โค้ชแซม” ร.ท. กามนิตย์ นารีรักษ์ ผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องนี้จากผู้บริหารสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเช่นกัน แต่ข่าวที่ออกมายังไม่ชัดเจนว่า ไอบาจะยึดจากอันดับโลก หรืออันดับจากการแข่งขันโอลิมปิกในเลกแรก ที่เป็นการคัดเลือกเฉพาะทวีป

 
โดยจะได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิก 2020 เพิ่ม แต่ถ้าพิจารณาจากอันดับในศึกคัดเลือกโอลิมปิกเลกแรก ที่ทีมกำปั้นไทย ได้ไปคัดเลือกโซนทวีปเอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ยังพอมีโอกาสบ้าง เนื่องจากมีบางรุ่นที่ผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ แม้จะชวดได้โควตาโอลิมปิกก็ตาม ตอนนี้ได้กำชับให้นักมวยทุกคนอย่าเป็นกังวลมาก ขอให้ซ้อมตามโปรแกรมเดิม แล้วรอฟังความชัดเจนจากไอบาอีกครั้ง ว่าจะยึดแรงกิ้งจากอะไร
 
 

    

“โค้ชแซม” ได้กล่าวอีกว่า ที่จริงรู้สึกเสียดายมากที่ศึกคัดเลือกโอลิมปิกเลกที่ 2 ได้ยกเลิกไปเสียก่อน เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา นักชกไทยแต่ละคนได้เตรียมตัวดีมาก และพร้อมแล้วที่จะไปล่าตั๋วโตเกียวเกมส์เพิ่มเติม ซึ่งตนมั่นใจว่าจะได้เพิ่มอย่างแน่นอน โดยในส่วนของนักชกชาย คิดว่าน่าจะได้เพิ่มอีก 2 รุ่นเป็นอย่างน้อย

 

     สำหรับทีมกำปั้นไทย ได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิก 2020 เรียบร้อยแล้ว 4 ที่นั่ง จากการคัดเลือกสนามแรก ซึ่งคัดเฉพาะนักชกทวีปเอเชีย ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดย 4 คนดังกล่าว ประกอบด้วย ธิติสรรค์ ปั้นโหมด รุ่นฟลายเวต 52 กิโลกรัมชาย, ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่นเฟเธอร์เวต 57 กิโลกรัมชาย, สุดาพร สีสอนดี รุ่นไลท์เวต 60 กิโลกรัมหญิง และ ใบสน มณีก้อน รุ่นเวลเตอร์เวต 69 กิโลกรัมหญิง

 

 
 
@ News  Photo Credit : : siamsport

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments