<<>> โจเชฟ ดิอาซ อดีตดาวรุ่งเด็กระเบิดลูกรักของโกลเด้นบอย ที่พึ่งจะคว้าแชมป์โลกสำเร็จในวัย 28 หลังโชว์ฟอร์มสวยหลั่งเลือดเอาชนะเทวิน ฟาร์เมอร์ แย่งแชมป์โลก IBF รุ่นซูเปอร์เฟเทอร์เวท มาครองเมื่อเดือนมกราคม 2020 ต้องมาเจอกับไฟต์บังคับอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กับรองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวทาจิกิสถาน อย่าง ชาฟคัท ราคิมอฟ
 
 
 
 
 
 
ราคิมอฟ นักชกวัย 26 ปี ฉายา แชร์คาน (เสือโคร่งในเรื่องเมาคลีลูกหมาผ่า) เดิมทีชกในสังกัดของโปรโมเตอร์รัสเซีย เป็นคู่ประกอบรายการมั่ง คู่รองมั่ง จนขึ้นมาคู่เอก ชนะรวดมาจนเข้าอันดับสูงของ IBF จุดพลิกผันในชีวิตเมื่อ IBF มีคำสั่งให้ชกตัดเชือกกับ มวยสร้างขวัญใจชาวแอฟริกาใต้ที่ชื่อ อาซิงก้า ฟูซิเล่ เจ้าของฉายาโกลเด้นบอย ที่โปรโมเตอร์ทุ่มทุนเรื่องราคิมอฟไปชกตัดเชือกที่แอฟริกาใต้ทันที การชกมีขึ้น ณ วันที่ 29 กันยายน 2019 การชกก็เป็นฟูซิเล่ ที่โชว์ฝีมือดักต่อยทำคะแนนได้ดีกว่านึกว่าจะไม่มีปัญหาอะไร พอยก 8 เป็นราคิมอฟสวนซ้ายส่งฟูซิเล่ลงไปนับ
 
 
แทบอึ้งกันทั้งสนามก่อนจะซ้ำอีกชุดจนกรรมการตัดสินใจยุติการแข่งขัน ทำให้ราคิมอฟ ชนะทีเคโอยก 8 ได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลกกับเทวิน ฟาร์เมอร์ ในตอนนั้น ก่อนแชมป์เปลี่ยนมือเป็น โจโจ้ ดิอาซ และ IBF มีคำสั่งให้โจโจ้ ดิอาซ หาข้อสรุปในการชกทันที
 
 
 
 
ไฟต์นี้ แน่นอน เป็นเหมือนไฟต์ที่ให้ดิอาซ เคลียร์ไฟต์บังคับให้เสร็จก่อน เพราะ IBF กฎเข้มงวดซะเหลือเกิน ซึ่งไฟต์นี้ดูเหมือนจะเบิกทางไปสู่ซูเปอร์ไฟต์ในอนาคตของอิอาซมากกว่า แต่โก้ ประมาทราคิมอฟไม่ได้เหมือนกัน เพราะราคิมอฟเดินไม่หยุด ถ้าเตรียมแผนมาไม่ดี มีสิทธิ์โดนบี้จนหมดแรงเหมือนกัน
 
 
คู่รอง แพทริก เทเซร่า -ไบรอัน คาสตาโน่
 
 
ไฟต์นี้น่าจับตามองเพราะเป็นการชกระหว่างประเทศบราซิล และ อาร์เจนติน่า ซึ่งปกติจะเป็นคู่ปรับกันในฟุตบอล เดิมทีคู่นี้จะเจอกันเดือนเมษายน 2020 ร่วมรายการวันเฮงเปิดตัวโกลเด้นบอย แต่ก็ถูกเลื่อนออกตามวิกฤติโควิด 19 แพทริก เทเซร่า แชมป์โลกชาวบราซิล ได้แชมป์เมื่อปี 2019 เมื่อเอาชนะคะแนน คาร์ลอส อดาเมส เมื่อปี 2019 และต้องมาเจอไฟต์บังคับไฟต์แรกเลยกับ ไบรอัน คาสตาโน่
 
 
ไบรอัน คาสตาโน่ อดีตแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เวลเทอร์ชาวอาร์เจนติน่า ที่ป้องกันไฟต์สุดท้ายเสมอกับเอริสแลนดี้ ลาร่า ก่อนถูก WBA ปลดเนื่องจากไม่ตอบสนองกับไฟต์บังคับ ก่อน WBO อ้าแขนรับ ให้ชิงแชมป์ WBO inter และชนะขึ้นมาเป็นรองแชมป์โลกเบอร์ 1 ทันที
 
 
 
 
 
การชกไฟต์นี้ แพทริก เทเซร่า ต้องการแสดงให้เห็นว่า เขาไม่ใช่แชมป์โลกไม้ประดับในรุ่นนี้แน่นอน และคาสตาโน่ ก็ต้องการเข็มขัดเส้นนี้เพื่อไปตบลาร่าแชมป์โลก WBA คู่ปรับเก่าอีกด้วย
 
 
เริ่มชกเวลา 8.00 น. เช้าวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021 ตามเวลาไทย
แฟนตาซี สปริงส์ คาสิโน เมืองอินดิโอ รัฐแคลิฟอร์เนียร์ สหรัฐอเมริกา
ไม่มีถ่ายทอดสดทางฟรีทีวี ส่วนแฟนมวยไทยอยากดูสดสามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ช่อง DAZN ทั้งแอพลิเคชั่น
 
Photo credit:Goldenboy/www.gamblingsites.org
 
 
 

@ News  Photo Credit : STAR Boxing News

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments