<<>> ปิดตำนาน “ยักษ์แคระ” บนเส้นทางมวยโลก ทิ้งโอกาสล้างตา พร้อมหันมา จับตะหลิว ขูดกระทะ เปิดร้าน “วันเฮงอาหารตามสั่ง” สู้ชีวิตยามวิกฤตไวรัสโควิด
 
นายชยพล มูลศรี หรือ วันเฮง ซีพีเอฟ อดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทย ผู้เคยสร้างประวัติการณ์ เป็นตำนานสูงสุดวงการมวยโลก ก่อนจะถูกลบหายจากบันทึก เมื่อเจ้าตัวพลาดท่าพ่ายเป็นครั้งแรกในชีวิต พร้อมปิดฉากเส้นทางพ่อค้ากำปั้น ล่าสุดหันไปเปิดกิจการส่วนตัว ค้าขาย อาหารตามสั่ง สู้ชีวิตในยามวิกฤตเฝ้าระวังกระแสไวรัสโควิด
 
 
 
 
 
ข่าวทางโลกโซเชียลล่าสุด เป็นที่ฮือฮาสำหรับแฟนๆมวยและผู้คนทั่วไป เมื่อ วันเฮง อดีตแชมป์ สตรอว์เวต สภามวยโลก (WBC)
 
พิกัดเล็กสุด 105 ปอนด์ เจ้าของฉายา”ยักษ์แคระ” พลาดท่าพ่ายแพ้ ปัญญา ประดับศรี หรือ เพชรมณี ซีพีเอฟ นักชกรุ่นน้องร่วมสังกัดเดียวกัน ในศึกสายเลือด เมื่อ 27 พ.ย.63 เป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 13 ก่อนดวงแตกเสียสถิติโลก “แชมเปี้ยนโลกไร้พ่าย” หลังชกอาชีพชนะรวดมา 54 ครั้ง ไม่แพ้ไม่เสมอใคร ซึ่งเป็นสถิติที่แม้แต่ ฟลอยด์ เมย์ เวทเธอร์ ยอดมวยโลกจอมยโสคนดังยังอิจฉา
 
แต่เมื่อ วันเฮง พลาดท่าพ่าย จึงเสียสถิติโลกดังกล่าวไปอย่างหมดความหมาย พร้อมทำให้ ฟลอยด์ กลับขึ้นมา เป็นเจ้าของสถิติโลกล่าสุด ด้วยการชนะรวด 50 ไฟต์ในปัจจุบัน
 
 
 
 
 
ขณะที่ วันเฮง เองหลังเสียเข็มขัดและสถิติโลกดังกล่าวไปแบบ ไม่มีใครใยดี รวมทั้งเป็นช่วงวิกฤตแพร่ระบาดไวรัสโควิด วงการมวยซบเซาทั่วโลก ตัวยักษ์แคระเอง เคยมีข่าวลือก่อนหน้านี้ ว่าอาจจะ”คัมแบ๊ก”กลับมาล้างตากับ เพชรมณี หรือ อาจข้ามฟากไปชิงแชมป์รุ่นเดียวกันของ สมาคมมวยโลก WBA กับ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ซึ่งเป็นนักชกร่วมสังกัด เพชรยินดีด้วย และเคยเป็นแชมป์โลก คู่บารมีมาด้วยกัน
 
 
ทว่าล่าสุด จากการเปิดเผยของ “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ บอสใหญ่เพชรยินดี ปฏิเสธเส้นทางชีวิตบนสังเวียนของวันเฮงว่า ทุกอย่างคงจบแล้ว ทั้งเรื่องการแก้มือกับเพชรมณี มวยรุ่นน้อง หรือ ข้ามไปชกกับ น็อคเอาท์ ซึ่งมีโปรแกรมจะป้องกันแชมป์ WBA ราวปลายมี.ค.หรือ เดือนเม.ย.ศกนี้
 
 
“มันจบแล้ว วันเฮงคงเลิกมวยแน่ หลังไฟต์สุดท้ายเพชรยินดีก็ยังจ่ายเงินทำขวัญพิเศษให้กับ วันเฮง ไปอีก 5 แสนบาท นอกเหนือจากค่าตัวการชกมวย เพราะผมถือว่า เขาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและเพชรยินดีมานาน เงินส่วนนั้นผมให้กับวันเฮงโดยส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับหัวหน้าคณะ หรือใครๆทั้งสิ้น แต่ใครจะมาโวยวายขอส่วนแบ่งอะไร เพชรยินดีไม่ขอรับรู้ เป็นเรื่องส่วนตัวของวันเฮงเอง ตัดสินใจเอง และจะเป็นปัญหาใดๆต่อมาอย่างไรนั้นเราไม่ทราบ แต่ที่รู้ๆคือเขาคงเลิกมวยค่อนข้างแน่ !!” เสี่ยเน้ากล่าว
 
 
 
 
 
 
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดเป็นที่ชี้ชัด เมื่อมีการเผยแพร่จากโลกโซเชียล ว่า วันเฮง ตัดสินแขวนนวมเด็ดขาด แล้วหันไปยึดอาชีพเป็นพ่อค้าจับตะหลิวขูดกระทะ ขายอาหารตามสั่ง มีร้านตัวเองชื่อ”วันเฮงอาหารตามสั่ง & ผัดไทแชมป์โลกสูตรคุณยาย”
 
เปิดร้านอยู่ที่ ซอยอ่อนนุช 80 เขตประเวศ กทม. ซึ่งมีแฟนๆสนใจไปอุดหนุนพอสมควร ทำให้เจ้าตัวมีกำลังใจ ที่จะสู้ชีวิตเลี้ยงดูครอบครัว บนเส้นทางวิชาชีพใหม่ หลังจากเคยใช้ชีวิตมาตลอดจากการชกมวยแต่เพียงอย่างเดียว จนปัจจุบันอายุได้ 35 ปี
 
 
haNZAgod
 
 
 
@ News Photo Credit :: Sodsroi Sawsangvean/Khaosod Sports 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments