<<>> ท้าวความ..กับผลการแข่งขันของศึกชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลในรุ่นแบนตั้มเวธของ WBC ระหว่าง เรย์มาร์ท กาบัลโล่ (24-0, 20 KO) นักขกฟิลิปปินส์ กับ เอมมานูเอล โรดรวิเกวซ (19-2, 12 KO) เปอโตริโก้เมื่อ19 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งผลการชกในครั้งนั่น เพื่อนปิส์ เรย์มาร์ท กาบัลโล่ เอาชนะคะแนน เอมมานูเอล โรดรวิเกวซไปได้ ไม่เอกฉันท์ 116-112,115-113 และ 110-118 คว้าแชมป์เฉพาะกาล WBC รุ่นแบนตั้มเวท เอาไว้ครอง
 
 
 
 
 
 
 
 
ไฟต์นี้กลับเป็นที่น่าสนใจของแฟนมวยขึ้นมาทันที เพราะแต่เดิมที่คู่นี้จัดให้ชกร่วมกับรายการของตัวดัง โนนิโต โดแนร์ ที่จะขึ้นชิงแชมป์ 118 WBC กับเจ้าของแชมป์ นอร์ดิน อูบาอาลี แต่ดูเหมือนเทวดาจะเล่นตลกเมื่อปรากฎว่า ทั้งผู้ท้าชิง และแชมป์ดันมาติดกับเชื้อร้ายโควิด-19 กันทั้ง2คน งานนี้ทาง WBC จึงหาทางออก สลับให้คู่ของเจ้า เรย์มาร์ท กาบัลโล่ กับ เอมมานูเอล โรดรวิเกวซ ขึ้นมาเป็นคู่นำรายการไปเสียเลย
 
 
 
 
 
 
แต่ผลการชกไม่สบอารมณ์ของฝรั้งฝั่งเมกา เมื่อมีการประท้วงเกิดขึ้นตามมา จนที่สุด สภามวยโลก ซึ่งเห็นดีงามไปกะเขาด้วย อนุมัติให้มีการรีแม็กซ์ชกกันอีกครั้งเพื่อหายสังสัย มีผลทำให้เจ้าโดแนร์ ที่รอท่า จะกำหลาบหรือไม่ก็ขึ้นไปซดกับอูบาอาลี เลย แต่เมื่อไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาลที่ไม่เสด็จ และพร้อมที่จะระเบิดเป็นคำรบสองเร็ววัน ลงล็อกWBC ที่อนุมัติ และเปิดโอกาศให้เจ้าแชมป์โลกตัวจริง อูบาอาลี ที่พร้อมและกลับมาแล้ว สามารถชกรีแลกซ์ กับใครก้ได้1ไฟต์เสียก่อน..
 
 

 

 

ล่าสุด..55  ร่วมเป็นกำลังใจให้กับ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น กับ การเดินตามเป้าหมายสู่การชิงแชมป์โลกอีกครั้ง! เมื่อมีการเปิดข่าวจากต่างแดนมาแล้ว เจ้า นอร์ดิน อูบาอาลี แชมป์โลก 118 WBC เขาเลือกเราแล้วนะในฐานะรองอันดับ2 ลงโปรแกรมบุกปารีส 13 มีนาคม 2564 ลุ้นกัน..จบ

 

Photo credit:PBC

 

YBU Sports

 

@ News  Photo Credit : : Asian Fight Scene/KOMTHAi

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments