<<>> มีรายงานจากสำนักงานใหญ่ของสถาบันมวยสมาคมมวยโลก หรือ WBA ซงชื่อของเจ้าแพ็แมน” แมนนี่ ปาเกียว ให้ลดสถานะจากซูเปอร์แชมปเวลเธอร์ กลายเป็นแชมป์โลกลาพักนับตังแต่บัดนี้ หลังจากการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้.. WBA ได้ทำตามมติที่ออกโดยคณะกรรมการ Championships โดยได้เลื่อนเอานักชกชาวคิวบา ยอร์เดนิส อูแกซ จากแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวตเส้นธรรมดาให้เป็น ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวต แทนที่ แมนนี่ ปาเกียว แล้วดันเจ้า จามาล เจมส์ จากแชมป์เฉพาะกาล ขึ้นมาเป็นแชมป์โลกปกติ รุ่นเวลเตอร์เวต ทันที

 

Photo: AP

 

อนึ่ง..แมนนี่ ปาเกียว เคยมีข่าวว่าจะชกกับนักชกคนนั่น-นี้ รวมทั้งมวยต่าง สาขาอื่นอย่าง MMA แต่ตลอดขวบปีที่ผ่าน  ยังไม่ลงตัว  กับอีกกระแส เขาได้ลงเล่นการเมืองอย่างเต็มตัว จึงยังไม่สามารถจะให้คำมั่นสัญญากับโปรใด ที่แน่นนอน แต่เมื่อเขาเป็นซูเปอร์สตาร์ ที่ทั่วโลกยังคงยอมรับ และรอคอยได้ แมนนี ปาเกียว จึงยังไม่ตกยุค แถมยังขายได้..แพงด้วย

 

www.pinterest.com

 

แมนนี่ ปาเกียว ได้รับรางวัลเข็มขัด Super Champion ในเดือนกรกฎาคม 2019 เมื่อเขาเอาชนะ American Keith Thurman อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ป้องกันเข็มขัดเลยตั้งแต่นั้นมา ตามกฎข้อบังคับที่ C.22-24 ระบุว่าเมื่อแชมป์เปี้ยนไม่สามารถป้องกันตำแหน่งได้ ด้วยเหตุผลทางการแพทย์หรือเหตุผลอื่นใด ที่อยู่นอกเหนือการควบคุม เขาอาจถูกเสนอชื่อให้เป็นแชมป์ลาพักได้ สอดข้องกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้อย่างลงตัว ลงล็อก ที่สุด….

 

 
@ News  Photo Credit : : notifight/KOMTHAi

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments