<<>> ขึ้นชื่อว่าเป็นนักมวยอาชีพ ย่อมต้องชกให้ได้ทุกรูปแบบ เจอได้ทุกคน ไม่มีเกี่ยงงอน ยิ่งเป็นคู่ชกที่ปาดหัวตัวเท่า เวตพิกัดน้ำหนัก บารมีมวยได้กัน หากคิดจะก้าวขึ้นไปเป็นเบอร์ 1 ของรุ่น ยังไงก็ต้องเดินหน้าชนเท่านั้น ไม่ใช่ถอยหนี
แต่บางครั้งกีฬาหมัดมวยมันก็มากกว่าแค่ผลแพ้-ชนะ, ใครเก่งกว่าใคร ? อย่างในรายของ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี กับ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม สองแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต 145 ปอนด์ของ ONE Championship ที่แฟนมวยหลายคน อยากเห็นทั้งคู่เจอกันแบบ แชมป์ล้มแชมป์ แต่โอกาสที่ไฟต์นี้จะเกิดขึ้นไม่ง่ายเลย
 
 
 
 
 
น้องโอ๋ วัย 34 ปี ในอดีตก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็น แชมป์โลกมวยไทย ONE Championship เขาเคยอยู่ค่ายเพชรยินดีมาก่อน แม้เป็นคนละช่วงเวลากัน เพราตอนนั้น กัปปิตัน ยังใช้ชื่อว่า ดีเซลเล็ก อู๊ดดอนเมือง โดยเพิ่งย้ายมาอยู่เพชรยินดี ได้ประมาณ 1 ปีกว่า
ส่วนปัจจุบัน น้องโอ๋ ไม่ได้อยู่เพชรยินดีแล้ว เพราะย้ายไปทำงาน และสังกัดอยู่กับทาง Evolve MMA ของสิงคโปร์ แต่การไปในครั้งนั้น ไม่ใช่การขายสิทธิ์นักมวย
 
 
 
 
โดยทาง เพชรยินดี ยินยอมปล่อยให้ น้องโอ๋ ได้ไปกอบโกยเงินทองในช่วงบั้นปลายกับอาชีพให้ได้มากที่สุด เพื่อจะมีโอกาสเจริญเติบโตในหน้าที่การงาน โดยไม่หักเปอร์เซนต์ แม้แต่บาทเดียว
ต่อให้วันนี้ น้องโอ๋ จะไม่ได้กินอยู่กับค่ายเพชรยินดีแล้ว แต่เขาก็ยังถูกนับเป็นนส่วนหนึ่งของบ้านหลังนี้ นั่นจึงเป็นสาเหตุหลักที่ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ถึงกับเปิดใจว่า ไม่อยากเห็นสองคนนี้ข้ามสายมาเจอกัน ต่อให้นักมวยทั้งคู่พร้อมเจอกันก็ตาม
 
 
 
 
ความจริงถ้าตัดเรื่องความสัมพันธ์ลึกซึ้งนี้ไป และมองถึงความเหมาะสม “กัปปิตัน กับ น้องโอ๋” ถือเป็นคู่ที่น่าดูมาก เนื่องจากหลายอย่างใกล้เคียงกัน ไล่มาตั้งแต่ ภูมิลำเนาที่เป็นคนอีสานตอนบน, ส่วนสูงไล่เลี่ยกันห่างแค่ 2 เซ็นติเมตร, น้ำหนัก, กระดูกประสบการณ์, ความฉลาดไอคิวมวย ลูกจุกจิก มีเหมือนกันทั้งสองคน
แต่ถ้าวิเคราะห์อีกด้าน โดยไม่ต้องเอาเรื่องความเป็นลูกหม้อเพชรยินดีมาวัด คู่นี้ถ้าไม่เจอกัน ก็ไม่เสียหายเลย
 
 
 
 
อย่างในสายคิกบอกซิ่ง “กัปปิตัน” ในเวตน้ำหนักนี้ เขายังเหลือตัวสู้ชาวต่างชาติอีกเพียบให้รอเจอ ส่วน น้องโอ๋ ในกติกามวยไทย ยิ่งแล้วใหญ่ ยังมีทั้งกุหลาบดำ, ตะวันฉาย, เสมาเพชร, แสงมณี ที่สแตนด์บายอยู่ในรุ่นน้ำหนักนี้
ดังนั้นต่อให้เอาแง่ธุรกิจเป็นตัวตั้งต้น เราก็ยังมองว่า ONE คงไม่ได้รู้สึกว่า “จำเป็น” ต้องเอาแชมป์มาล้มแชมป์ เพื่อสร้างไฟต์ที่เรียกเรตติ้งผู้ชม เนื่องจากน้องโอ๋ และกัปปิตัน ประกบเจอใครก็สามารถดึงดูดได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว
 
 
 
 
แม้ว่่า น้องโอ๋ จะให้สัมภาษณ์ว่า พร้อมเจอ กัปปิตัน หากทางมวยหนีกันไม่พ้น แต่คงเป็นไปได้ยากที่จะเกิดไฟต์ดังกล่าวขึ้นเร็ว ๆ นี้
ซึ่งเราก็เชื่อเหมือนกันว่า ถ้าไปถาม กัปปิตัน เขาก็พร้อมสู้เช่นกัน พราะตามประวัติในอาชีพนักชก กัปปิตัน หรือ ดีเซลเล็ก เป็นนักสู้ประเภทไม่เคยเลือกคู่ชกอยู่แล้ว ต่อยได้หมด ขอแค่ให้มีรายการ
 
 
 
 
เพียงแต่ช่วงเวลานี้ น้องโอ๋ – กัปปิตัน คงยังไม่มีทางได้เจอกันง่าย ๆ แน่ ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ลึกซึ้งระหว่างค่ายกับนักมวย
รวมถึงทิศทางการสร้างมวยของศึก ONE ก็คงน่าจะวางแผนให้ กัปปิตัน ไปให้สุดวิถีทาง คิกบอกซิ่ง เช่นเดียวกับ น้องโอ๋ ที่พร้อมจัดไฟต์ให้เขาลุยเต็มที่ใน กติกามวยไทย ไม่ใช่รีบร้อนดันให้เจอกัน จนอาจทำคนหนึ่งเข็มขัดแชมป์กระเด็น
 
 

@ news image credit :: มวยเด็ด789/ONE Championship

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments