<<>> เป็นเรื่องจนได้..กับผลการแข่งขันของศึกชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลในรุ่นแบนตั้มเวธของ WBC ระหว่าง เรย์มาร์ท กาบัลโล่ (24-0, 20 KO) นักขกฟิลิปปินส์ กับ เอมมานูเอล โรดรวิเกวซ (19-2, 12 KO) เปอโตริโก้ส่งประกวด เมื่อ19 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งผลการชกในครั้งนั่น เพื่อนปิส์ เรย์มาร์ท กาบัลโล่ เอาชนะคะแนน เอมมานูเอล โรดรวิเกวซไปได้ ไม่เอกฉันท์ 116-112,115-113 และ 110-118 คว้าแชมป์เฉพาะกาล WBC รุ่นแบนตั้มเวท เอาไว้ครอง
 
 
 
 
 
ไฟต์นี้กลับเป็นที่น่าสนใจของแฟนมวยขึ้นมาทันที เพราะแต่เดิมที่คู่นี้จัดให้ชกร่วมกับรายการของตัวดัง โนนิโต โดแนร์ ที่จะขึ้นชิงแชมป์ 118 WBC กับเจ้าของแชมป์ นอร์ดิน อูบาอาลี แต่ดูเหมือนเทวดาจะเล่นตลกเมื่อปรากฎว่า ทั้งผู้ท้าชิง และแชมป์ดันมาติดกับเชื้อร้ายโควิด-19 กันทั้ง2คน งานนี้ทาง WBC จึงหาทางออก สลับให้คู่ของเจ้า เรย์มาร์ท กาบัลโล่ กับ เอมมานูเอล โรดรวิเกวซ ขึ้นมาเป็นคู่นำรายการไปเสียเลย
 
 
 
แต่ผลการชกไม่สบอารมณ์ของฝรั้งฝั่งเมกา เมื่อมีการประท้วงเกิดขึ้นตามมา จนที่สุด สภามวยโลก ซึ่งเห็นดีงามไปกะเขาด้วย อนุมัติให้มีการรีแม็กซ์ชกกันอีกครั้งเพื่อหายสังสัย งานนี้ถือว่าเพื่อนปินส์โชคดีมากกว่า เพราะมีโปรแกรมขึ้นชกได้อีกในสถาณการณ์ที่วิกฤตเช่นนี้ เข้่าทางนักล่าเงินเดิมพันจากตากาล็อกเขา ที่สุด..เลย   หร่า..
 
 
 
 
Photo credit:PBC
 
 
 
 
@ News  Photo Credit : :WBC/KOMTHAi

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments