<<>> สภามวยโลก ประกาศให้ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกแชมป์โลก ชาวอเมริกัน เจ้าของเข็มขัดแชมเปี้ยนโลก 5 รุ่น คือสุดยอดมวยของโลก จากผลงานที่เขาทำไว้เป็นที่ยอมรับของวงการมวยโลก โดยเฉพาะผลงานกับสภามวยโลก WBC

 

 

 

จากความยอดเยี่ยมของ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ทาง สภามวยโลก (WBC) จึงทำเข็มขัดพิเศษ ซึ่งจะมีรูปของเขาบนเหรียญที่ ติดอยู่ด้านข้างหัวเข็มขัดแชมป์เปี้ยนโลกของ WBC GOLD AND GREEN BELT ซึ่งเดิมจะมีเฉพาะรูปของ ดร.โฮเซ่ สุไลมาน อดีตประธานสภามวยโลก และ มูฮัมหมัด อาลี ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นราชาแห่งมวยโลกติดอยู่

 

ตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมา ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ทำผลงานขึ้นชกไร้พ่าย 50 ไฟต์ โดยชนะน็อคเอาต์ได้ถึง 27 ครั้ง คว้าแชมป์ 5 รุ่นของสภามวยโลก ทั้ง ซูเปอร์เฟเธอร์เวต, ไลท์เวต, ซูเปอร์ไลต์เวต, เวลเตอร์เวท และซูเปอร์เวลเตอร์เวท ซึ่งไม่มีนักมวยวัยเดียวกันทำได้มาก่อน

 

 

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ WBC ได้ใส่ภาพของผมไว้บนเข็มขัด WBC GOLD AND GREEN BELT ตลอดไป ผมจำได้ครั้งแรกที่คว้าแชมป์แล้วได้เข็มขัดของ WBC ซึ่งมีรูปถ่ายของแชมเปี้ยนที่ยิ่งใหญ่ติดอยู่ มันเป็นฝันที่เป็นจริงของผมที่มีรูปอยู่ติดกับ มูฮัมหมัด อาลี ผู้ยิ่งใหญ่ และ ดอน โฮเซ่ สุไลมาน ผู้ก่อตั้ง WBC ผมรู้สึกขอบคุณมากที่ได้รับเกียรตินี้”

สำหรับเข็มขัด WBC GOLD AND GREEN BELT ที่มีชื่อเสียงและเป็นสัญลักษณ์ของการครองแชมป์มวยโลก ปรากฏให้ทุกคนได้เห็นครั้งแรกในปี 1970 และได้รับการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดบวิวัฒนาการยังคงดำเนินต่อไปตามยุคสมัย

 

 

เข็มขัดแชมป์โลก WBC มีตรงกลางเป็นสีทองพร้อมโลโก้ WBC อย่างเป็นทางการ โดยตัวย่อ WBC ที่รวมอยู่ในวงกลมสามแถบธงชาติ ซึ่งในปัจจุบันมีประเทศที่เข้าเป็นสมาชิกกว่า 170 ประเทศทั่วโลก และเข็มขัดแต่ละเส้นนับเป็นผลงานชิ้นเอกประกอบด้วยหนังของบริษัท Cleto Reyes ในตำนาน โดยแผ่นโลหะตรงกลางทำด้วยมือที่ผลิตโดยช่างฝีมือจากโรงงาน Jurado มูลค่าที่แท้จริงของเข็มขัดนั้นเกินกว่ามูลค่าเป็นตัวเงิน นั่นหมายถึง ความหวังและความรุ่งโรจน์ และเป็นตัวแทนของนักมวยที่เสียสละ เพื่อปรารถนาที่จะคว้ามันมาครอง

 

ขอบคุณภาพจาก : WBC

 

 

  •  

wbc48011

 

@ News  Photo Credit : WBC Asia/smmsport.com

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments