<<>> ยืนยันข่าวนี้ด้วยตัวเองเลยนะครับสำหรับ อาเทอร์ อับราฮัม (47-6, 30 KO) อดีตแชมป์โลกสองรุ่นวัย 40 ปีที่ล่าสุดได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ News Armenia บอกว่าเขาได้ตัดสินใจแขวนนวมจากอาชีพนักมวยสากลแล้ว ทั้งนี้เพราะว่าเขาอยากจะใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวของเขาอย่างใกล้ชิดนั่นเอง
 
 
Photo: espn.go.com
 
 
 
 
Abraham เป็นนักมวยเชื้อสายอาร์เมเนียที่มีผลงานสร้างชื่ออยู่ในประเทศเยอรมนีเป็นส่วนใหญ่ โดยมีอยู่ช่วงนึงที่เจ้าตัวโด่งดังถึงขั้นเป็นนักกีฬาชั้นแนวหน้าของเยอรมนีเลย ปัจจุบัน Abraham พักอาศัยอยู่ที่กรุงเยเรวานของอาร์เมเนียและไม่ได้ขึ้นชกกับใครมา 2 ปีแล้ว อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นครั้งแรกเลยที่เจ้าตัวออกมายืนยันเรื่องการแขวนนวมของตัวเอง
 
 
 

www.agefotostock.com
 
 
 
ในช่วงพีคของเขา Abraham ได้รับการขนานนามให้เป็นนักชกอันตราย เพราะว่ามีพลังหมัดที่หนักหน่วงและคางที่แข็งแกร่งดุจหินผา ทว่าพอย้ายจากรุ่นมิดเดิ้ลเวธขึ้นไปซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธ เส้นทางอาชีพของเขาก็ไม่เคยพีคเหมือนเดิมอีกต่อไป
 
 
ผลงานชิ้นโบว์แดงที่สำคัญของ Abraham คือศึกสองภาคกับ Edison Miranda และศึกสี่ภาคกับ Robert Stieglitz โดย Abraham มีโอกาสได้เข้าร่วมทัวร์นาเม้นต์ Super Six ด้วย ประเดิมด้วยการชนะน็อค Jermaine Taylor แต่ก็พ่ายให้ Andre Dirrell, Carl Froch และ Andre Ward ไปแบบน่าเสียดาย
 
 
 
 
sport.news.am
 
 
Abraham กลายเป็นแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธสองสมัยจากการชนะคะแนน Stieglitz ได้แชมป์โลกของ WBO มาครองในปี 2014 ก่อนที่จะแพ้คะแนน เสียเข็มขัดให้ Gilberto “Zurdo” Ramirez ในปี 2016
 
 
Fight Club Türkiye
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments