<<>> ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก WBC 2 สมัย และอดีตเจ้าของเข็มขัดเดอะริง รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท ได้คิวลงอุ่นหมัดกับ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง อดีตแชมป์โลก WBA และแชมป์ประเทศไทย  (PAT) รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท คนปัจจุบัน ก่อนออกไปล่าเข็มขัดแชมป์โลกสมัยที่ กับ ผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา กับ โรมัน กอนซาเล ช่วงกลางปีนี้

 

โF

 

โดไฟต์ระหว่าง ศรีสะเกษ กับ ขวัญไทย จะถูกจัดเป็นคู่เอกในรายการ WP Boxing นัดเปิดสนามของปี 2021 ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2564 ถ่ายทอดสดทั่วโลกมากกว่า 200 ประเทศ ผ่านแอปพลิเคชัน DAZN ส่วนแฟนมวยชาวไทยรับชมฟรีทางช่อง เวิร์คพอยท์ 23  

 

ปัจจุบัน ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รั้งเป็นรองแชมป์โลกอันดับ และเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ WBC รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท ซึ่งเมื่อเดือน ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง WBC ได้ออกคำสั่งให้ผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา กับ โรมัน กอนซาเล จะต้องชกกับ ศรีสะเกษ ทันทีในไฟต์ต่อไปภายในเดือนสิงหาคม หรือ กันยายน 2564 แต่อย่างไรก็ตาม ศรีสะเกษ จะต้องเอาชนะ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ให้ได้เช่นกัน เพื่อรักษาสิทธิ์ในการขึ้นชิงแชมป์โลกกับ ผู้ชนะระหว่าง ฮวนฟรานซิสโก เอสตราดา กับ โรมัน กอนซาเล   

 

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกขวัญใจมหาชน เผยว่า ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วกับการเปิดศึกภาค กับทั้ง เอสตราดา หรือ โรมัน เพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า ผมคือนักชกที่ดีที่สุดในรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ขอขอบคุณทาง WBC และ เอ็ดดี้ เฮิร์น ที่ให้คำมั่นสัญญาที่จะให้ผมได้ขึ้นชิงแชมป์โลกต่อจากไฟต์นี้ทันที 

 

 

สำหรับไฟต์กับ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ผมจะแสดงให้แฟนมวยทั่วโลกได้เห็นว่าผมพร้อมแล้ว ที่จะเปิดศึกภาค ไม่ว่าจะเป็นกับ เอสตราดา หรือ โรมัน แต่อย่างไรก็ตามการชกกับ ขวัญไทย ถือว่าไม่ใช่งานง่ายที่จะมองข้ามได้ เพราะขวัญไทย เป็นถึงอดีตแชมป์โลกและเป็นแชมป์ประเทศไทยในรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท อีกด้วย ผมจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด ผมจะทำให้เต็มที่และมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะน็อคได้อย่างแน่นอน    

     

สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณทาง Matchroom DAZN และ WP Boxing ที่ให้โอกาสผมได้ขึ้นชกในครั้งนี้ ผมตื่นเต้นมากที่ไฟต์นี้จัดวันเดียวกับคู่ของ เอสตราดา กับ โรมัน อีกด้วย ถือเป็นการเทียบฟอร์มการชกระหว่างผม กับทั้ง เอสตราดา และ โรมัน ก่อนที่จะได้เจอกับผู้ชนะในไฟต์ต่อไป 

 

สำหรับ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง มีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลกและปัจจุบันเป็นเจ้าของแชมป์ประเทศไทย ขวัญไทย ถือเป็นนกชกมากประสบการณ์ เคยผ่านการชกไฟต์ที่มีตำแหน่แชมป์โลกเป็นเดิมพันมาแล้วหลายครั้ และก็เคยชกกับนักชกซูเปอร์สตร์ระดับโลกอย่าง ซูโตะ อิโอกะ แชมป์โลก WBO รุ่น ซูเปอร์ลายเวท คนปัจจุบัน 

 

 

ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง อดีตแชมป์โลกชาวไทเผยว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ถือเป็นนักชกที่ดีที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้ ซึ่งผมขอยกย่องและชื่นชมในความสามารถของ ศรีสะเกษ ที่ทำให้แฟนมวยทั่วโลกต่างหันมาให้ความสนใจนักชกจากประเทศไทยด้วยผลงานอันสุดยอดกับการเอาชนะน็อก โรมัน กอนซาเลส สำหรับผมแล้วแน่นอนว่า การได้ชกกับศรีสะเกษ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะได้กลับมาชกกับนักชกเก่งๆระดับโลกอีกครั้ง

 

ซึ่งไฟต์นี้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตผมเลยก็ได้ หากผมสามารถเอาชนะศรีสะเกษได้ในไฟต์นี้ ผมก็จะมีโอกาสได้กลับไปชิงแชมป์โลกอีกครั้ง และได้ชกกับนักชกระดับซูเปอร์สตาร์ ในรุ่น 115 ปอนด์ อีกหลายคน ซึ่ผมจะทำให้ดีที่สุดและไม่ปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยไปได้ สุดท้ายอยากจะฝากถึง ศรีสะเกษ คุณจะมองข้ามผมไม่ได้เด็ดขาด เพราะด้วยศักดิ์ศรีอดีตแชมป์โลกและประสบการณ์บนสังเวียนของผม ผมมาเต็มที่อย่างแน่นอน และจะเตรียมตัวฟิตซ้อมอย่างหนัก เพื่ที่จะช็อโลก 

 

 

ด้าน เอ็ดดี้เฮิร์นโปรโมเตอร์ชื่อดังระดับโลกของMatchroom Sportให้สัมภาษณ์ว่าถือเป็นรื่องที่ดีที่เราจะได้เห็นศรีสะเกษอีกครั้ง

 

@ News  Photo Credit :: WP Boxing

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments