<<>> ศึกกำปั้นดรีมไฟต์ ส่อเค้าใกล้เป็นจริงขึ้นทุกขณะ หลังจากล่าสุด เอ็ดดี้ เฮิร์น พ่อมดวงการมวยโลกคนดัง ประกาศคู่มวยนัดยิ่งใหญ่ระหว่าง “เอเจ” แอนโธนี่ย์ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ มีแนวโน้มจะทำเงินมโหฬารถึง 200 ล้านปอนด์ จากการดึงสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง สกาย สปอร์ตส์ ,บีที สปอร์ต,อีเอสพีเอ็น และ ดาโซน มาถ่ายทอดสด จะเป็นแมตช์ยิ่งใหญ่ซูเปอร์ไฟต์เหมือนดังเช่นคู่มวยในอดีตอย่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ครับพบกับ แมนนี่ ปาเกียว เลยทีเดียว

 

www.dailynews.co.th

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น บอสใหญ่แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง ซึ่งถือเป็นผู้มีอิทธิพลเบอร์หนึ่งวงการมวยโลกชั่วโมงนี้ เผยถึง ศึกมวยโลกรุ่นยักษ์ แต่ยากจะเกิดขึ้นและแคล้วคลาดกันมาตลอด เมื่อ “เอเจ” แอนโธนี่ย์ โจชัว ยอดมวยอเมริกัน วัย 31 ปี เจ้าของสถิติ ชนะ 24 น็อก 22 แพ้ 1 ครั้ง เป็นเจ้าของสารพัดแชมป์ ทั้ง “ซูเปอร์แชมป์ WBA,แชมป์ปกติ IBF และ WBO ได้รับกระแสเรียกร้องจากแฟนมวยทั่วโลกว่า ถึงเวลาจะพิสูจน์ฝีมือเป็นหนึ่งเดียว กับ ไทสัน ฟิวรี่ ยอดมวยไร้พ่าย ชนะ 30 น็อก 21 เสมอครั้งเดียว วัย 32 ปีชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นแชมป์โลก WBC เสียที หลังมีข่าวข้ามปีมาตลอด

 

 

กระทั่งล่าสุด เฮิร์น พ่อมดวงการมวยให้สัมภาษณ์สื่อว่า การชกคู่นี้ เขาสามารถจัดถ่ายทอดสดผ่าน สื่อยักษ์ใหญ่อย่าง Sky Sports, BT Sport, ESPN และ DAZN ซึ่งจะทำเงินมูลค่าไม่ต่ำกว่า 200 ล้านปอนด์ (ไม่ต่ำกว่า 8,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว จะถือเป็นแมตช์ยิ่งใหญ่เหมือนครั้ง ฟลอยด์ เมย์ เวทเธอร์ จูเนียร์ ชนะคะแนน แมนนี่ ปาเกียว ในอดีต

 


 

เฮิร์น กล่าวอีกว่า ขอเวลาอีกไม่นานเพื่อเจรจาตกลงเรื่องรายได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ก่อนจะสรุปแถลงข่าวเป็นทางการราวสัปดาห์หน้า ซึ่งการชกน่าจะมีขึ้นถึง 2 ไฟต์สำหรับคู่นี้ “สุดท้ายแล้ว ผมยังมั่นใจว่า นี่ไม่ใช่เรื่องยาก ที่จะบรรลุข้อตกลงสำหรับทุกๆฝ่าย” พ่อมดวงการมวยเบอร์หนึ่งของโลกชั่วโมงนี้กล่าว

 


 

ขณะเดียวกัน บ๊อบ อารัม ซีอีโอของ ท็อปแรงค์ ผู้ถือสิทธิ์ดูแลฝั่ง ไทสัน ฟิวรี่ ให้สัมภาษณ์สื่อ ลา เปรนซ่า ถึงความเห็นเรื่องนี้เช่นกันว่า สถานที่ชกมีความเป็นไปได้สูง ว่าจะจัดขึ้นที่ ซาอุดิอาระเบีย และแชมป์โลกทั้งสองก็น่าจะได้ค่าตอบแทนราวๆคนละ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 3,000 ล้านบาท) เป็นอย่างต่ำ พร้อมกล่าวอีกว่า

 


 

“ผมมั่นใจถึงร้อยละ 95 เปอร์เซ็นต์ ว่าการชกคู่นี้จะต้องเกิดขึ้นในปี 2021 อย่างแน่นอน และ ฟันธงได้เลย 100 เปอร์เซนต์ว่า แชมเปี้ยน WBC (ไทสัน) จะเป็นผู้ชนะ”

 

@ news image credit :: Sodsroi Sawsangvean/Khaosod Sports

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments