<<>> เนื่องใน “วันครูแห่งชาติ” 16 มกราคมของทุกปี วัน แชมเปียนชิพ จะพาไปรู้จักบุคคลสำคัญคนหนึ่งในชีวิตของนักมวยเงินล้านอย่าง “The Iron Man” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ผู้มีบทบาทสำคัญในการประสิทธิ์ประสาทวิชามวยไทย ดึงศักยภาพ และพัฒนาฝีมือให้เขามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราต้องยอมรับว่าความสำเร็จส่วนหนึ่งของนักกีฬาก็ย่อมมาจาก “ครูมวย” หรือ “ผู้ฝึกสอน” นั่นเอง

 

 

ผู้ปิดทองหลังพระอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ รถถัง จากนักกีฬา วัน แชมเปียนชิพ ค่าตัวหลักหลายแสนบาท ไต่อันดับขึ้นมาเป็นหลักล้านในปัจจุบัน จะมองข้ามความสำคัญของผู้ฝึกสอนอย่าง “อ.สุบิน สนตอน” ไปไม่ได้เลย

อ.สุบิน เป็นชาวสงขลา (คนใต้เหมือน รถถัง) ปัจจุบันอายุย่าง 50 ปี เข้ามาดูแล รถถัง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2561 ก่อนที่ รถถัง จะเข้ามาอยู่ในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ ในอีก 7 เดือนต่อมา

 

 

รถถัง เองยอมรับว่าฝีมือของตนพัฒนาขึ้นมากหลังจากได้ อ.สุบิน มาเป็นเทรนเนอร์ ฝึกกับอาจารย์แล้วสนุก ไม่เกร็ง แถมอาจารย์ยังรักนักมวยทุกคนเหมือนลูก ตักเตือนสั่งสอนทั้งในเรื่องการงานอาชีพและเรื่องส่วนตัว

อดีต อ.สุบิน เคยเป็นนักมวยชื่อ “เดชสุบิน อ.สิริวุฒิ” หลังเลิกชกมวย ก็หันมาเป็นเทรนเนอร์กว่า 20 ปีแล้ว โดยเมื่อปี 2556 ได้รับรางวัลผู้ฝึกสอนกีฬามวยอาชีพดีเด่นจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และเข้ามาอยู่ที่ค่ายจิตรเมืองนนท์ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2561

 

rodtang trainer

 

“ผมมาอยู่ที่ค่ายจิตรเมืองนนท์ และได้มาเป็นเทรนเนอร์ให้ รถถัง ได้สองปีกว่า เขาเป็นมวยบู๊ดุดัน มั่นใจในตัวเอง เวลาซ้อมตั้งใจมาก ไม่มีอู้”

“ในส่วนที่ผมเพิ่มเติมให้ รถถัง ก็คือเรื่องเบสิกต่างๆ และระบบหายใจ ถ้าเราชกแบบใช้พละกำลังเยอะๆ อายุมวยจะอยู่ได้ไม่นาน ก็ต้องเน้นเรื่องการป้องกันตัว การออกอาวุธ การดึงเกมให้อยู่ในเกมของเรา ผมเน้นจุดนี้มากกว่าครับ”

ทุกครั้งที่ รถถัง ไปแข่งขันรายการ วัน แชมเปียนชิพ ทั้งในและต่างประเทศ ก็จะได้มี อ.สุบิน คนนี้นี่แหละที่คอยไปดูแลอยู่ข้างกายในทุกๆ ไฟต์

 

 

Photocredit: today.line.me/smmsport.com

 

 
@ News  Photo Credit :: ONE Championship

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments