<<>> สมาคมมวยโลก (WBA) ประกาศยกย่อง “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ เป็นหนึ่งในสุดยอดแชมป์โลกของ WBA พร้อมยุให้จัดศึกสายเลือดล้มแชมป์รุ่น 105 ปอนด์ กับ เพชรมณี แชมป์โลกของ WBC


เว็บไซต์เป็นทางการของสมาคมมวยโลก (WBA) รายงานข่าวล่าสุด ยกย่องนักชกวัย 30 ปีจากสุรินทร์ “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ หรือชื่อจริง ธรรมนูญ นิยมตรง แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) เป็นแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ (great champion) ในรุ่น 105 ปอนด์ และเป็นหนึ่งในสุดยอดแชมป์โลกที่ยอดเยี่ยมของ WBA หลังจากที่ WBA ยกให้ขึ้นครองเข็มขัดซูเปอร์แชมป์ในรุ่นนี้ไปแล้ว




ทั้งนี้ WBA ชี้ว่า ในปีที่ผ่านมา น็อคเอาท์  ป้องกันแชมป์โลกครั้งล่าสุดชนะคะแนน โนริฮิโตะ ทานากะ เป็นเอกฉันท์ ที่ จ.นครสวรรค์ เพิ่มสถิติการชกไร้พ่ายเป็น ชนะรวด 21 ครั้ง (น็อก 7)  ก่อนที่จะต้องหยุดชกไปนาน เพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลก WBA หนแรกในปี ค.ศ.2015 และป้องกันแชมป์โลกมาได้ 12 ไฟต์ติดต่อกัน ผ่านการปราบนักชกทั่วโลกท้้งแถบลาติน อเมริกา
 
 
และนักชกเอเชียมาได้อย่างยอดเยี่ยม คาดว่าจะกลับมาป้องกันแชมป์โลกอีกครั้งในปีนี้ และแฟนมวยต้องการชมสุดยอดไฟต์ในรุ่นนี้ คือศึกล้มแชมป์ระหว่าง น็อคเอาท์ กับ ปัญญา ประดับศรี หรือ เพชรมณี ซีพีเอฟ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสภามวยโลก (WBC) ผู้พิชิตยักษ์แคระเมืองไทย วันเฮง ซีพีเอฟ
 




ขณะที่ “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า น็อคเอาท์ จะกลับมาป้องกันแชมป์โลกในเมืองไทยอีกครั้งประมาณเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการประกาศเป็นทางการ เพราะสถานการณ์การระบาดระรอกใหม่ของโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ทั้ง น็อคเอาท์ และ เพชรมณี เป็นนักชกในสังกัดเดียวกันของเพชรยินดี และฟิตซ้อมอยู่ที่ค่ายเดียวกัน ภายใต้เทรนเนอร์คนเดียวกันคือ “โค้ชหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล โอกาสล้มแชมป์เป็นไปได้ยาก
 
 
@ News  Photo Credit : : dailynews sport

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments