<<>> “ผมจะไปให้ถึงระดับโลกให้ได้” ประโยคสั้น ๆ แต่กลับทรงพลังของ เด็กหนุ่มวัยรุ่นคนหนึ่งวัยเพียง 17 ปี นามว่า แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ที่มีเป้าหมายและความฝันชัดเจนว่าอยากไปถึงระดับไหน
หลายคนอาจรู้จัก แสงอาทิตย์ ในฐานะนักมวยดาวรุ่งอายุน้อยที่น่าจับตามอง เพราะเขาเอาดีทางทั้งมวยไทย และมวยสากล โดยเฉพาะในรูปมวยสากล “แสงอาทิตย์” ที่อนาคตของเขาสดใสเหลือเกิน
 
 
 
แต่สิ่งที่แฟนหมัดมวยชาวไทย อาจไม่ค่อยรู้ก็คือ แสงอาทิตย์ ได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศด้วย ไม่ใช่แค่ในไทยเท่านั้น มีหลายเว็บไซต์ที่เขียนถึง “แสงอาทิตย์” ในฐานะนักชกอายุน้อยที่น่าจับตามอง อาทิ boxingscene, worldboxingnews,boxemagazineรวมถึงสื่อดังอย่าง South China Morning Post
 
 
 
 
 
 
ที่สำคัญอย่าลืมว่า แสงอาทิตย์ เพิ่งอายุ 17 ปี เมื่อวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมานี่เอง เขายังสามารถพัฒนาให้เก่งยิ่งขึ้นกว่านี้ได้อีก รวมถึงยังมีเวลาอีกมากให้เจ้าหนูรายนี้ ได้สั่งสมประสบการณ์ เก็บเกี่ยวชั่วโมงบิน
โดยใปปี 2021 นี้ แสงอาทิตย์ วางแผนที่ลุย มวยสากลอาชีพเต็มตัว เพื่อหวังขยับอันดับโลก และลุ้นโอกาสที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เพื่อเป็นแชมป์โลกชาวไทยที่อายุน้อยสุดให้จงได้ ซึ่งเขายังมีเวลาอีกร่วม ๆ ปี เพื่อทำลายสถิตินี้
 
 
 
 
 
 
สำหรับเจ้าของสถิติเดิมได้แก่ เนตรน้อย ส.วรสิงห์ แชมป์โลกชาวไทยคนที่ 6 ที่ได้เข็มขัดแชมเปียนโลก (สถาบันหลัก) ครั้งแรกตอนอายุ 19 ปี 14 วัน ส่วนสถิติโลกของ นักชกอายุน้อยสุดที่ได้ครองตำแหน่งแชมป์โลก (สถาบันหลัก) เป็นของ วิลเฟรด เบนิเตซ กำปั้นชาวเปอร์โตริโก ที่ทำไว้ตอนอายุ 17 ปี 6 เดือน เมื่อปี ค.ศ. 1976
 
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: มวยเด็ด789

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments