<<>> ช่วงนี้..จะมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวของวงมวยเมืองตากาล็อก บ่อย หลังจากเจ้านูนจุดประเด็นให้กับอดีตแชมป์โลกของปินอยต้องได้ดีด๋า ล่าสุด ถือเป็นข่าวที่น่าสนทีเดียว เกียวมวยตัวดังอย่างเจ้าแหลม ศรีสะเกษ ด้วย เมื่อ ฌอนกิบบอนส์ บอสใหญ่ผู้จัดการของเจ้า เจอร์วิน อันคาฮาส  แชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวตของ IBF ที่ครั้งหนึ่งเคยเดินทางมาชมการชกของเจ้าแหลมถึงในบ้าน แถมยังมีข่าวโคม ท้าทายกันน่าดู อิ.. อิ…โดยในงานนี้ได้ตีฒ้องร้องป่าวประกาศถึงโปรเจกต์ของเขาในการเปิดศึกล้มแชมป์ต่างสถาบัน ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว สตีฟ คิม ผู้เขียนเรื่องส่ง ESPN และสืออื่น ๆ กระจาย

 

 

โฟกัส..เจอร์วิน อันคาฮาส  (ชนะ 32 ครั้ง, 22 KO, แพ้ 1, เสมอ 2) ได้เข็มขัดโลกมาจาก Mac Joe Arroyo (เปอร์โตริโก) โดยคะแนน เมื่อปี2016 และสามารถป้องกันมาแล้วแปดครั้ง อย่างไรก็ตามเขายังไม่เจอกับไฟต์บิ๊กเนมเลยสักครั้ง ที่ผ่านมา จึงไม่อาจจะทำให้อันคาฮาส เทียบได้กับตัวดังของรุ่นได้

 

 โดยการตั้งเป้าในครั้งนี้ โฟกัสไปที่คู่ปรับเก่าของเจ้าแหลม ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา (เม็กซิโก) แชมป์ของแชมป์ WBC แต่เอสตราดา มีโปรแกรมที่ลงตัวแล้วกับโรมัน กอนซาเลซ  ในเดือนมีนาคม จึงทำให้ทีมงานหันมาทางเจ้า อิโอกะ ที่พึ่งเสร็จศึกกับเคียวกูจิมาหมาดๆ  และอีกสาเหตุหนึ่งที่ทางอันคาฮาส ดิ้นรนเพื่อที่จะได้มีการชกเกิดขึ้น ก็เพราะโปรแกรมที่ไม่ลงตัวและหาความแน่นอนไม่ได้ กับคู่หมายในไฟต์บังคับ อย่างเจ้า Jonathan Rodriguez (เม็กซิโก) ซึ่งถูกเลื่อนออกไปหลายครั้ง โปรเจ็กต์นี้จึงเกิดขึ้น

 

 

“WBA vs. WBA (Estrada vs. González) และ IBF vs. WBO (Ankahas vs. Ioka) หวังว่าจะได้รับการยอมรับในปีนี้และผู้ชนะจะต่อสู้เพื่อชิงมงกุฎ 4 สมัยในครึ่งแรกของปี 2022 ไอเดีย โปรเจกต์ เขา หร่า..

ล่าสุด..กับมีสื่อบางสำนักรายงานว่าพวกเขากำลังคิดจะย้ายพิกัดขึ้นไปสู่ 118 ปอนด์แล้วเช่นกัน หากทุกอย่างไม่เป็นไปตามปรัะสงค์ โดยตั้งเป้าจะขึ้นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ WBA Super / IBF อย่างเสีอร้าย Naoya Inoue (Ohashi) ไปเลย อือ….คิดได้ ฝันดี  แต่จะเป็นจริงได้หรือไม่ ลุ้นกัน…..

 

 

haNZAgod

 

@ News  Photo Credit :: boxingnews.jp/KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments