-@@- สิงห์เฒ่า เจ้าของฉายา “เฮอร์ริเคน” โอมาร์ นาร์บาเอซ (43-1, 23KOs) วัย 39 ปี ดีกรีอดีตแชมป์โลก WBO รุ่นฟลายเวต (112 ป.) ป้องกันตำแหน่งได้ 16 ครั้ง ยังไม่เสียเข็มขัดให้ใคร ตัดสินใจข้ามรุ่น จนคว้าแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต WBO (115 ป.) ป้องกันตำแหน่งได้ 3 ครั้ง.. ย่ามใจ ข้ามไปชิงเข็มขัดแบนตั้มเวต WBC/WBO (118 ป.) จาก “โนนิโต้ โดแนร์” เลยต้องแพ้เป็นครั้งแรก..….หวนกลับ “รุ่นเดิม” (WBO 115 ป.) เพิ่มการป้องกันตำแหน่งต่อไปได้อีก 8 ครั้ง (รวมเป็น 11 ครั้งเข้าไปแล้ว)..

 

9

 

 

ล่าสุด..เขาสิ้นลายสิงห์บนแผ่นดินบูซิโดแบบไม่คาดคิดมาก่อน การพ่ายแพ้ในครั้งนี้เกิดคำถามใหม่ยอดฮิต สำหรับมวยสูงวัยอย่าง นาร์บาเอซ ขึ้นมาทันที *เลิกไม่เลิก* วันนี้ผมไปได้คำตอบมาจากอาเจานติน่าเลย..นา..55  ลองมาเดาดูจิว่า ความคิดเขา ความคิดเราจะเหมื่อนกันหรือไม่

 

 

…การพ่ายเคโอต่อนักชกหนุ่มอย่าง นาโอยะ อิโนเอะ ยอมรับว่าเป็นสืิ่งเหนือความคาดหมายจริงๆ แต่นั่นมันไม่ใช่จุดสิ้นสุด ที่จะยุติเส้นทางกำปั้นเพียงแค่นั่น ดั่งสือท้องถิ้นฟู่ น่าจะถึงเวลาที่จะแขวนนวมได้แล้ว ไม่ใช่ผมแน่นอนที่คิด ในสมองผมตอนนี้ ผมยังต้องการที่จะเป็นแชมป์โลกอีกเป็นสมัยที่สาม**  นาร์บาเอซ กล่าวเปิดปากหลังกลับถึงบ้าน

 

009

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

… กับศึกป้องโลกที่ผ่านเขาก็ไม่ได้บาดเจ็บเท่าไหร่เลย และยังกล่าวยกย่อง อิโนเอะ ว่า เขาเป็นนักชกที่น่าจับตามองมาก แม้จะชกมาน้อย แต่กับวัยที่กำลังห้าวเขาน่าจะไปได้ไกล กับวงมวยโลกนี้แน่… อิอิ..สมแล้วที่เป็นนักชกระดับโลกที่ยอมรับในการพ่ายแพ้ แถมยังให้เครดิตคู่ต่อสู้เสียอีก..เยี่ยม…..ต้องถือว่าเจ้ายุ่นตัวนี้ น่าจะเป็นฮีโร่สตาร์ตัวล่าของประเทศญีปุ่นได้แล้วหร่าใน..ตอนนี้………….

 

@ credit news  : KOMTHAI

@ credit image  :www.zimbio.com

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments