<<>> งงเลย! WBA ออกคำสั่งเลื่อน Ryota Murata ขึ้นเป็นซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธ!
ได้รับการยืนยันมาจากทาง WBA แล้วนะครับว่าต่อแต่นี้ไป Ryota Murata (16-2, 13 KO) แชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธของทางสถาบันจะได้รับการอัพเกรดสถานะขึ้นเป็นซูเปอร์แชมป์โลกคนใหม่แทนหลังจากที่ Saul “Canelo” Alvarez เจ้าของตำแหน่งคนก่อนตัดสินใจสละเข็มขัดเส้นนี้ไปเมื่อช่วงไม่กี่วันก่อน
 
 
www.fightsaga.com
 
อนึ่ง Murata เพิ่งป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธของ WBA ไปครั้งเดียวเท่านั้นนับตั้งแต่ชนะน็อค Rob Brant ในไฟต์รีแมตช์แล้วได้แชมป์โลกกลับมาครองเมื่อปี 2019
 
อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันมานะครับว่า Chris Eubank Jr. แชมป์เฉพาะกาลคนปัจจุบันจะได้เลื่อนขั้นขึ้นมาเป็นแชมป์โลกแทนที่ Murata หรือไม่
 
สมาคมมวยโลก เป็นสถาบันที่มีซูเปอร์แชมป์ โดยนักมวยที่เป็นซูเปอร์แชมป์นั้นจะเป็นแชมป์โลกที่ป้องกันตำแหน่งได้เกิน 5 ครั้ง จะถูกยกให้เป็นซูเปอร์แชมป์ ขณะที่แชมป์โลกตัวจริงในรุ่นนั้นก็จะว่างลง จึงต้องมีการชกเพื่อหาตัวผู้เป็นแชมป์
 
 
 
lacartita.com
 
หรือแม้กระทั่งนักมวยที่ครองแชมป์โลกของสถาบันอื่นที่ได้รับการยอมรับในระดับเดียวกัน เช่น สภามวยโลก (WBC) หรือสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ก็อาจได้รับการสถาปนาให้เป็นซูเปอร์แชมป์ของสมาคมมวยโลกได้เช่นเดียวกัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นแชมป์ของสมาคมมวยโลกแต่อย่างใด
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments