<<>> พบความพ่ายแพ้ครั้งแรกในชีวิตจนได้นะครับสำหรับ Callum Smith (27-1, 19 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธที่ล่าสุดเพิ่งพ่ายคะแนนให้ Saul “Canelo” Alvarez (54-1-2, 36 KO) ไปในไฟต์ล้มแชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), WBC และ The Ring เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 
 
          www.bbc.com
 
 
หลังจบการชกลง สื่อและแฟนมวยจำนวนไม่น้อยต่างสังเกตเห็นว่าแขนซ้ายของ Smith มีอาการบวมปูดผิดปกติ ซึ่งในเวลาต่อมาก็ได้มีการยืนยันมาแล้วครับว่า Smith น่าจะมีอาการกล้ามเนื้อไบเซปส์/ไตรเซปส์ฉีกขาด อันเป็นผลมาจากการโดนหมัดของ Canelo กระแทกซ้ำเข้าไปหลายๆครั้งระหว่างชก โดย Smith จะต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาต่อไปเพื่อให้สามารถขึ้นชกต่อไปได้ในอนาคต
 
 
“Canelo เจตนาชกแขนซ้ายของผมตั้งแต่ยกแรกเลย ซึ่งผมก็ได้บอกกับ Joe (Gallagher) แล้วว่ามันเป็นแผนของเขาแน่ เขาไม่ได้จะตัดลำตัวผม เขาเล็งแขนซ้ายของผมต่างหาก พอถึงยกสี่ ผมก็สารภาพกับที่มุมเลยว่าแขนซ้ายของผมเดี้ยงไปแล้ว” Smith ให้สัมภาษณ์กับ Boxing Social
 
 
 
 
 
“เขาทำให้ท่าไม้ตายของผมอย่างหมัดดักฮุกข้างซ้ายใช้งานไม่ได้ ผมไม่รู้นะว่าจริงๆแล้วมันใช่แผนของเขามั้ย แต่มันโคตรได้ผลเลย ปกติแล้วผมไม่เคยเป็นคนกลัวหมัดเลยนะ อย่างตอนเจอ George Groves เขาชกมาเท่าไหร่ ผมก็สวนกลับคืนไปเท่านั้น แต่กับ Canelo มันต่างออกไป เขาทำแขนซ้ายผมเดี้ยง มันทำให้ผมออกหมัดไม่ถนัด กว่าผมจะสวนเขาได้ เขาก็หนีไปแล้วและการออกหมัดแต่ละครั้งมันก็ปวดมากๆ”
 
 
“ผมทำได้อย่างมากก็แค่ออกหมัดแย็บไปเรื่อยๆ แต่ไอ้หมัดฮุกของผมน่ะมันใช้งานไม่ได้เลย แล้วพอยกสิบสอง Canelo ก็มองไปที่แขนของผม หัวเราะและก็ถามว่า ‘ทำไมมันปูดอย่างงั้นล่ะ?’ ผมว่ามันชัดเจนมากเลยนะว่าเขาเจตนาชกแขนของผม”
“นี่ผมไม่ได้อ้างนะ ถึงผมชกได้สองแขน ผมก็คงแพ้ให้เขาอยู่ดี เขาเก่งกว่าผมจริงๆ”
 
 
 
 
จากรายงานของ Total Sports ระบุว่าไฟต์นี้ Canelo ได้ค่าตัวไปทั้งสิ้น 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (600 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าน้อยลงพอสมควรเมื่อเทียบกับจำนวนค่าตัวดั้งเดิมที่ได้รับจากสัญญาฉบับเก่ากับ DAZN ที่ Canelo จะได้ค่าตัวเฉลี่ยไฟต์ละ 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1.1 พันล้านบาท)
 
นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยด้วยว่าไฟต์นี้มีเงื่อนไขรีแมตช์สำรองไว้ด้วยในกรณีที่ Canelo เกิดพลาดท่าแพ้ให้กับ Smith
 
ส่วน Smith ยังไม่มีการเปิดเผยจำนวนค่าตัวที่ชัดเจน แต่คาดว่าน่าจะได้ค่าตัวไปราวๆ 8-10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (240-300 ล้านบาท)
 
และเช่นเคยครับ ไฟต์นี้ไม่มีส่วนแบ่ง PPV เนื่องจากเป็นการถ่ายทอดสดผ่านสตรีมมิ่งแบบรายเดือนของ DAZN
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments