<<>> ที่สุด..สรุปชัดเจน “เจ้าแหลม” ต้องรอก่อน แมตช์รูม ยันจัด เอสตราดา ล้มแชมป์เดิมพันเข็มขัดแชมป์โลก 3 เส้นของ WBC, WBA และ The Ring วันที่ 13 มี.ค.ปีหน้า ดาโซนยิงสดทั่วโลก ขณะที่ค่ายนครหลวงฯ ชี้ “เจ้าแหลม” จะเข้าคิวรอเจอผู้ชนะคู่นี้กลางปีหน้า โดยแมตช์รูมและ WBC จะแจงรายละเอียดเร็ว ๆ นี้

 

แต่กับเช้านี้ คลี่กระดานบอร์ดข่าว Asian Boxing มีเรื่องที่น่าตกใจแทนทีมงานของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จิบๆ เมื่อในงานเปิดใจเจ้าทานากะ ที่มีภาระกิจไฟต์ล่าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นที่4 จากเจ้าอิโอกะ ในวันที่ 31 ธันวาคม ส่งท้ายปี 

 

 

โดยทางเจ้า ทานากะ  ซึ่งมักจะออกมาให้สัมภาษณ์พูดถึงโอกาสในการเจอกับ Ioka ตั้งแต่สมัยที่ยังครองแชมป์โลกรุ่นฟลายเวธของ WBO อยู่ ก่อนที่สุดท้ายจะตัดสินใจสละแชมป์โลกของตัวเองเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเพื่อปีนขึ้นมาเจอกับ Ioka ไปเลย แถมงานนี้เขายังมีคู่ซ่อมชั่นดีเกรดเอ อย่างเจ้า อิโนอุเอะ อีกด้วยคอยเทรนสานฝันเป็นจริง

 

ส่วน Ioka เองก็จัดว่ามีเส้นทางอาชีพในช่วงแรกๆคล้ายคลึงกับ Tanaka อยู่เหมือนกัน คือคว้าแชมป์โลกได้ในรุ่นมินิมั่มเวธ, ไลท์ฟลายเวธและฟลายเวธ ก่อนตัดสินใจแขวนนวมแบบสายฟ้าแลบในปี 2017 และกลับมาในปี 2018 แพ้คะแนนแบบเสียงแตกให้ Donnie Nietes ในไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBO ที่ว่างอยู่

 

ทว่าสุดท้ายเจ้าตัวก็สามารถคว้าแชมป์โลกเส้นดังกล่าวมาได้ด้วยการชนะน็อก Aston Palicte เมื่อกลางปีก่อนและป้องกันแชมป์ครั้งแรกได้ด้วยการชนะคะแนน Jeyvier Cintron ในช่วงปลายปี

 

www.sanook.com

 

 

ด้านเจ้า ทานากะ เขาจะสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับวงมวยยุ่น และวงตระกูลได้อย่างเยี่ยมยอด หากว่าเขาสามารถเอาชนะอิโอกะได้ เข็มขัดเส้นนี้ 115 WBO จะเป็นเส้นที่4 เริ่มจาก 105ปอนด์ 108ปอนด์และ 112 ปอนด์ หากวันนั่นเป็นวันของเขา โคเซ ทานากะ คู่ปรับเก่า พลังพล ซีพีเอฟ..นั่นเอง…

 

โดยในตอนท้ายของการให้สัมภาษณ์ เจ้าทานากะ แชมป์โลก 3 รุ่น ได้เพูดขึ้นอย่างจริงจังว่า เขาเชื่อมั่นในทีมงานและเทพีแห่งโชคในคืนนั่น เพื่อเอาชนะเจ้าของแชมป์ อิโอกะ ผมมีทีเด็ด จะมอบให้เขากับการพ่ายแพ้อย่างไม่มีข้อกังขาน และโต้แย่้ง ใด  ต่อจากนั้นผมขอประกาศไว้เลยนะที่นี้ว่า สถานีต่อไปของผมคือ การเผชิญหน้ากับยอดมวยดังอย่าง  ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราดา แชมป์115 WBC  โดยระบุว่าเขามั่นใจที่จะเอาชนะ Estrada ได้แน่ หากได้เจอกันในช่วง นาที ชัวโมง นี้..

 

 Kosei Tanaka จะกลายเป็นตัวสอดตัวแทรกได้หรือไม่ มาถึงเวลานี้ ทีมงานนครหลวงโปรโมชั่น คงจะต้องสะดุ้ดได้ ไม่มากก็น้อย เมื่ออยู่ดีๆ กลับกลายมีตัวใหม่เข้าซดประชันกับเจ้าแหลมขึ้น อีกหนึ่ง อิ  จำต้องมาลุ้นดูยาวๆ กัน หร่า ครับ..งานนี้…เฮอ..

 

haNZAgod

 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments