<<>> “รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” จอมลุยเดือดแดนใต้วัย 30 ปี ที่เพิ่งผ่านพ้นศึกท้าทายบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ในศึก ONE: COLLISION COURSE เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวยอมรับความปราชัยเพราะเร่งเครื่องเกินไปจนเสียรูปเกม ความย่ามใจกลายเป็นบทเรียนราคาแพงที่ต้องจ่ายด้วยการพ่ายน็อกเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี

 

“น้องโอ๋” ส่งหมัดกระชากวิญญาณปิดเกม “รถเหล็ก”

 

“ผมต้องยอมรับว่า พี่โอ๋ แกร่งจริงครับ การที่ได้ชกกับยอดมวยระดับปรมาจารย์ ทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายหลายอย่าง ทั้งการยืนมวยแน่น รัดกุม การออกอาวุธแข้ง และชุดหมัดที่เฉียบคม”

ก่อนการแข่งขันผมมองว่า พี่โอ๋ จะมาแนวถอยตั้งรับ ชิงจังหวะสวนกลับ คิดว่าจะไล่เขาไม่ทันด้วยซ้ำ ซึ่งพอได้ชกกันจริงๆ กลับไม่มีใครถอย แลกกันสนุก จนเครื่องผมติดได้ที่เลย”

“จริงๆ พี่โอ๋ ก็โดนอาวุธผมเหมือนกัน ซึ่งนั่นมันทำให้ผมได้ใจ อยากรุกไล่เขามากขึ้น จนกลายเป็นฝ่ายที่พลาดเอง ผมรีบร้อนและมั่นใจเกินไป คิดว่าทนหมัดเขาได้ถ้าเดินเข้าไปแลก”

 

น้องโอ๋ vs รถเหล็ก

 

ความผิดพลาครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพงที่ รถเหล็ก ต้องจ่ายด้วยความพ่ายแพ้ในแบบน็อกเอาต์ครั้งแรกในรอบ 15 ปี จากฝีมือรุ่นพี่ระดับเจ้าตำนานและเป็นปรมาจารย์ด้านมวยไทยคนหนึ่ง

“ผมไม่เคยถูกน็อกเลยตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นมวยเด็กชกอยู่บนเวทีทางภาคใต้ ตอนนั้นผมโดนก้านคอของ ตี๋เล็ก ป.เตละกุล ร่วงลงไปในยกที่ 3 จนได้มาเจอกับ พี่โอ๋ นี่แหละครับ”

“ผมรู้สึกผิดหวังนิดนึงนะครับที่ชกด้วยอารมณ์ร้อนจนการ์ดหลวม ลืมป้องกันตัว นี่จะเป็นบทเรียนให้ผมต้องจำขึ้นใจ และแก้ไขในไฟต์ต่อๆ ไป”

“ถ้ามีโอกาสผมก็อยากแก้มือกับ พี่โอ๋ นะครับ กลับไปคราวนี้ผมต้องตั้งใจไต่อันดับขึ้นไปใหม่ เพื่อจะได้ท้าชิงกับเขาอีก ศึกนี้ผมได้ทั้งประสบการณ์ที่จะกลับไปพัฒนาตัวเอง ทั้งนี้ฝากขอโทษ FC ทุกคนด้วยนะครับ”

 

จังหวะสวนหมัดของ น้องโอ๋

 

 

@ News  Photo Credit : www.onefc.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments